Vì dịch Covid-19: Fury khó đấu “tái chiến của tái chiến” với Wilder ở Mỹ, đang thương thảo đấu với AJ ở Saudi Arabia, vì 300 triệu USD

Với ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, giới chuyên môn quyền Anh đang e ngại rằng, trận “tái chiến của tái chiến” giữa Tyson Fury “giận dữ” và Donetay Wilder “áo giáp” khó lòng diễn ra ngay trong năm nay. Đó là lý do, phía Fury đang xúc tiến thương thảo để tổ chức “trận nội chiến nước Anh” giữa Fury và Anthony Joshua. Trận đấu dự kiến diễn ra ở Trung Đông, tranh khoản tiền thưởng hơn 300 triệu USD.

Tyson Fury giữ đai WBC, nhưng khó đấu với Deontay Wilder trong năm nay
Tyson Fury giữ đai WBC, nhưng khó đấu với Deontay Wilder trong năm nay

Do lệnh cấm di chuyển của Tổng thống Donald Trump, Fury “giận dữ” khó lòng bay đến nước Mỹ và xin nhập cảnh để thi đấu. Trong khi đó, Wilder “áo giáp” cũng không thể rời quê nhà giữa lệnh cách ly vì virus corona, để tham gia trận tranh tài thứ 3 giữa 2 bên (Tyson Fury vs Deontay Wilder III). Vì vậy, số phận của trận đấu đang đi vào “ngõ cụt”, dù theo lịch mới nhất, công bố hôm 26-3, trận đấu được dời lại đến tháng 10 năm nay.

Khi Wilder không thể đi đâu, chỉ đành ngồi yên tại quê nhà nước Mỹ, phía Fury đang rất bận rộn tận dụng thời gian. Không thể bay sang Mỹ, đây là cơ hội tuyệt vời để Fury “hẹn hò” với võ sĩ người đồng hương, trong trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”, khi mà Fury “giận dữ” đang sở hữu đai WBC, còn AJ “cơ bắp” đang là chủ nhân của 3 đai WBA (Super), WBO và IBF - anh này còn giữ thêm một đai “nho nhỏ” là IBO.

Ông bầu lão làng Bob Arum, người đại diện cho Fury “giận dữ” và đang là chủ sở hữu của Công ty Top Rank, nhạt giọng lý giải: “Có hay không có khán giả, chúng tôi cũng không thể thi đấu với Wilder, vì Fury không thể quay lại nước Mỹ do lệnh cấm di chuyển. Ngược lại, Wilder cũng không thể bay đến Anh quốc. Mọi thứ đều có thể và chưa có gì bị gạt ra khỏi bàn đàm phán. Chúng tôi phải ngồi lại và thảo luận chuyện này. Để tính toán những bước đi như thế nào trong tương lai gần. Nhưng thật sự, tôi không thể dự đoán khi nào trận Fury đấu với Wilder sẽ diễn ra hay liệu nó có thể diễn ra hay là không”.

Sau khi “dội gáo nước lạnh” cho phía Wilder “áo giáp”, ông bầu Arum không quên “thắp sáng lửa hy vọng”, “thả thính” về cuộc đối đầu trong mơ giữa 2 võ sĩ hàng đầu của nước Anh, để tìm ra ai mới là nhà vô địch tối thượng trong làng quyền hạng nặng: “Mọi người ở Anh đều muốn thấy 2 võ sĩ hàng đầu người Anh cùng thượng đài, Fury và Joshua. Nhưng khi nào điều đó mới xảy ra? Tôi cũng không biết nữa”.

Phía Fury đang rất hào hứng với “dự án” này, và chỉ chờ đợi phía AJ, chủ yếu là “ông bầu cáo già” Eddie Hearn “định lượng giá trị của trận đấu”, mà theo nhiều chuyên gia, sẽ không thấp hơn 300 triệu USD, nếu diễn ra ở Trung Đông - tại Saudi Arabia chẳng hạn, thay vì diễn ra trên đất Anh, thậm chí ở “Thánh địa” Wembley 90 ngàn khán giả - giống như nhiều người Anh kỳ vọng. Cả Arum lẫn Frank Warren, một ông bầu khác của Fury, đều đang cố xúc tiến thương vụ này.

Ông bầu Arum nói thêm trên ESPN: “Hãy chờ xem kiểu đề nghị nào mà chúng ta nhận được từ Trung Đông. Bởi vì ở đó, với Saudi Arabia, với Qatar, với UAE, là cả một sự điên cuồng, để tổ chức các sự kiện, mở cửa các quốc gia từ giai đoạn mùa Đông đến đầu năm sau. Với chúng tôi, sẽ là rất ngu ngốc nếu không xem xét những đề nghị đó”. Về phần mình, khi được hỏi liệu có thích ra nước ngoài để đối đầu với AJ hay không, Fury khảng khái trả lời: “Tôi sẽ thượng đài cả ở Timnuktu (một thị trấn nhở ở Bali) nếu tiền bạc hợp lý. Tôi có sẵn một cái túi và tôi sẽ cầm nó lên, du lịch đến bất kỳ đâu”.

Với một con người “mê tiền” như Hearn, vả lại có mối quan hệ thân thiết với Saudi Arabia (Hearn là bạn thân của Thái tử Saudi Arabia - Mohammed bin Salman, ông chủ mới của CLB Newcastle United, nhiều khả năng phía Fury sẽ nhận được “món quà bất ngờ”, một trận đấu có giá trị tài chính lớn nhất - kể từ “Trận chiến kim tiền” giữa Floyd “Money” Weather và “Gã điên Ailen” Conor McGregor.

Vì dịch Covid-19: Fury khó đấu “tái chiến của tái chiến” với Wilder ở Mỹ, đang thương thảo đấu với AJ ở Saudi Arabia, vì 300 triệu USD ảnh 1 AJ và ông bầu Eddie Hearn
Tuy nhiên, trước mắt, ông bầu Hearn đang cố dàn xếp trận thượng đài giữa “Quái hiệp” Dillian Whyte và “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin (theo lịch dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4-7, ở sàn đài Manchester Arena, đương nhiên, sẽ ở trong tình trạng “đóng cửa không có khán giả”).

Hearn nói: “Khi Whyte đấm gục Povetkin, trong sàn đài chỉ có 6 người theo dõi, đó sẽ là một cảm giác quá kỳ lạ. Nhưng tôi muốn người ta sẽ hòa âm, sẽ cùng nói: “Wow”. Tôi muốn xây dựng nên một trại thi đấu, một kiểu môi trường hoàn toàn khác so với trước đây, kịch tính hơn. Cũng phải trông ngoạn mục trên ti vi. Chúng tôi cần kịch tính hóa trận đấu. Đó còn là chuyện tiếp quản một khách sạn, kiểm tra cả 2 đội tham gia, tạo ra một trại thi đấu vắng bóng người, nơi không ai có thể đột nhập cho đến khi nào chúng tôi kiểm tra được họ không bị nhiễm virus corona. Đó là chuyện tạo ra các phòng thay quần áo, tất cả đều sẽ thêm vào câu chuyện”.

Tin cùng chuyên mục