Vì dịch Covid-19: Dì của McGregor chết, Schwartzman tưởng ngày Cá tháng Tư, QV Ý kêu gọi đoàn kết

Không chỉ tạo ra những tác động mạnh mẽ lên kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia, dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành, gây ra những thiệt hai lớn lao đến các làng thể thao, các môn thể thao và những VĐV chơi thể thao trên khắp thế giới. Hàng loạt giải đấu bị đình hoãn, nhiều VĐV bị dính virus corona, người thân của họ cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Fognini kêu gọi nước Ý đoàn kết qua hashtag #Distantimauniti
Fognini kêu gọi nước Ý đoàn kết qua hashtag #Distantimauniti

McGregor khóc thương dì ruột, ca ngợi sự kiên cường của Ailen

Võ sĩ MMA khét tiếng người Ailen - “Gã điên” Conor McGregor, đã đăng đàn tiết lộ, dì ruột của anh này, bà Anne Moore (em ruột của mẹ McGregor) vừa qua đời do nhiễm cúm Covid-19. Viết những dòng tưởng nhớ đầy xúc động ở trên Instagram, “Gã Ailen láo xược”, kẻ tưởng chừng như… không hề biết đến tình cảm thân tình, vì thường xuyên có những hành động gây sự, hành hung người khác, đã gây ra nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu

McGregor viết: “Đây là tấm hình tôi chụp vài ngày trước trong một studio nằm trong khu kinh doanh buôn bán của Dublin. Tôi đưa gia đình đến đây chụp hình. Khi tôi ngồi trên chiếc ghế bành, họ gọi đến và thông báo cho tôi biết, người dì mến yêu của tôi, dì Anne, đã qua đời. Tôi không thể sống nổi nữa. Người dì tội nghiệp của tôi. Em gái của mẹ tôi. Cái thứ virus ngu xuẩn khốn kiếp này. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Hãy mạnh mẽ lên. Chúng ta chính là tất cả những gì chúng ta có. Yên nghỉ trong hòa bình nhé dì, Anne Moore. Con yêu dì”.

Vì dịch Covid-19: Dì của McGregor chết, Schwartzman tưởng ngày Cá tháng Tư, QV Ý kêu gọi đoàn kết ảnh 1 McGregor khóc thương dì ruột của mình
Sau những lời khóc thương dì Anne, McGregor cũng dành thời gian để tán dương quê nhà của anh, đất nước Ailen, đã và đang đứng vững trước Đại dịch toàn cầu: “Ailen, bạn thật tuyệt vời, một đất nước tuyệt vời! Tôi tin rằng, chúng ta đã kềm chế được chủng virus này. Và qua chính sách ngăn chận này, chúng ta đã thật sự vượt qua, kềm chế được tất cả bọn chúng. Những thói quen mà chúng ta có được sau khi bị dịch Covid-19 tấn công, sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ hơn trong tương lai. Hãy vệ sinh bàn tay. Hãy vệ sinh mặt mũi. Thường xuyên xử lý những khu vực cần được vệ sinh"

"Chúa sẽ tăng tốc cho tất cả chúng ta. Chúng ta vẫn chưa đến đích cuối cùng, nhưng chúng ta đang đi thật nhanh để hướng về nơi đó. Trên con đường của chúng ta, một đại lộ thênh thang. Với những người dân trên toàn thế giới, chúng ta sẽ làm được. Chúng ta đang làm được. Chúng ta rồi sẽ đã làm được”, McGregor kết.

Schwartzman tưởng là tin Cá tháng Tư khi Indian Wells tạm hoãn

Đến thời điểm này, tay vợt người Argentina, Diego Schwartzman, vẫn cảm thấy khó tin với cái cách mà BTC Indian Wells - BNP Paribas Open quyết định tạm hoãn giải đấu vì đại dịch Covid-19. Khi nghe được thông tin giải đấu bị tạm hoãn, ban đầu Schwartzman còn nghĩ rằng, anh chỉ là một nạn nhân của trò đùa Cá tháng Tư (ngày 1-4, ngày Quốc tế nói dối), dù rằng đây mới chỉ là tháng Ba. Khi đó, anh và nhiều tay vợt đã đến California để sẵn sàng, rồi khi lệnh hoãn giải đấu được ban bố, họ bị kẹt cứng tại đây, không biết đi đâu và làm gì tiếp theo.

“Tôi không thích cái cách mà Indian Wells tạm hoãn”, Schwartzman thừa nhận trên La Nacion, “Phần lớn là bởi vì tôi đã hạ cánh ở Los Angeles vào Chủ nhật, rồi đột nhiên nhận được tin nhắn giải bị tạm hoãn từ… các HLV của tôi, ông Facundo Lugones và Fede Coria, những người đã đến Indian Wells Tennis Garden. Tôi thậm chí còn ngẩn ra và nghĩ, liệu đây có phải là trò đùa ngày Cá tháng Tư hay không. Tôi nghĩ họ đang đùa giỡn tôi. Ngày hôm sau, thứ mạnh mẽ nhất đó là, giải Miami Open cũng bị hủy bỏ. Tôi hiểu là, BTC ở đây đã chờ vài ngày, họ đợi quan điểm từ các tay vợt, từ chính quyền, và chờ xem mọi thứ xảy ra như thế nào, mới đưa ra quyết định khôn ngoan nhất”.

Vì dịch Covid-19: Dì của McGregor chết, Schwartzman tưởng ngày Cá tháng Tư, QV Ý kêu gọi đoàn kết ảnh 2 Schwartzman khó chịu với cái cách người ta hoãn Indian Wells
ATP Tour tạm hoãn 6 tuần, Schwartzman cũng như nhiều tay vợt chuyên nghiệp khác đang lâm vào tình trạng thất nghiệp, mà nhiều chi phí vẫn phải chi trả (chi phí di chuyển, khách sạn - đằng nào anh cũng đã đến California kia mà, chi phí thuê mướn HLV). Schwartzman nói: “Chúng tôi phải giả bộ rằng, mùa giải này vẫn chưa bắt đầu, và chúng tôi phải chuẩn bị cho mùa giải mới trong 3 hay 4 tuần lễ tiếp theo. Chúng tôi cũng phải nghĩ rằng, năm nay ngắn hơn một chút so với thông thường, và chúng tôi phải thích nghi với điều đó”.

Quần vợt Ý kêu gọi đoàn kết

Cùng với Tây Ban Nha, Ý là một trong số những quốc gia đang phải đối mặt với sự lan nhanh đến chóng mặt của dịch bệnh Covid-19. Trong tình trạng bi quan, khi các bệnh viện chật kín giường, các bác sĩ phải đứng trước lựa chọn đầy đau đớn: “Cứu bệnh nhân nào có sức khỏe tốt hơn”, các tay vợt Ý đã chung tay cùng chính phủ và người dân nước này, đứng ra kêu gọi tất cả mọi người đoàn kết, cùng vượt qua thời khắc khó khăn, cùng chống chọi dịch bệnh.

Một trong các biện pháp được đề ra để chống dịch Covid-19 ở Ý chính là “cách ly xã hội”. Các chuyên gia y tế Ý cho biết: “Nếu nhìn vào khoảng cách thông thường giữa 2 giường bệnh trong bệnh viện, đó sẽ là 90 centimet. Nếu nhìn vào khoảng cách giữa 2 ghế trong khoang hạng nhất trên một chuyến bay cũng sẽ là 90 centimet. Liệu có ai hiểu, khoảng cách đó là như thế nào? Đó vốn là khoảng cách an toàn để ngăn ngừa bệnh về hô hấp. Đó là khoảng cách để tạo ra sự cách ly cần thiết với những ai bị cảm lạnh, ho hoặc hắn hơi, hoặc bị suy hô hấp”.

Nhưng những khoảng cách đó, sự “cách ly xã hội” đó, không thể tạo ra sự chia rẽ và phân tán trên toàn nước Ý ngay vào lúc này. Đó chính là lý do, các tay vợt chuyên nghiệp nổi tiếng của đất nước hình chiếc ủng đã tham gia vào chiến dịch “đánh dấu cụm từ #khoảngcáchnhưng đoànkết (tiếng Ý là #Distantimauniti) trên mạng xã hội, để tạo ra trend mới. Fabio Fognini, người hồi tuần trước còn lo không xin được visa vào Mỹ dự các giải Tiểu Grand Slam vì tình hình bệnh dịch, hay cả Simon Bolleli là những người tiên phong trong chiến dịch đầy cấp thiết này.

Vì dịch Covid-19: Dì của McGregor chết, Schwartzman tưởng ngày Cá tháng Tư, QV Ý kêu gọi đoàn kết ảnh 3 Bolleli và chiến dịch hashtag #Distantimauniti

Tin cùng chuyên mục