Vì 20 triệu USD, Fury “giận dữ” có thể với võ sĩ “bất bại” kém danh Opetaia trên đất Úc?

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ Tyson Fury “giận dữ” liệu có “tiếp nhận trận tái chiến của tái chiến” với Deontay Wilder “áo giáp” hay là sẽ đấu trận “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” với Anthony Joshua “cơ bắp”, nhưng có vẻ như ông bầu Bob Arum đã tìm ra đối thủ mới cho anh tại “sự kiện toàn cầu” diễn ra ở nước Úc vào năm sau - đấu với võ sĩ bất bại của nước chủ nhà, Jai Opetaia, và “ẵm” khoản tiền thưởng 20 triệu USD.

Jai Opetaia sẽ đấu với Fury vào năm sau?
Jai Opetaia sẽ đấu với Fury vào năm sau?

Trong khi “ông bầu cáo già và lươn lẹo” Eddie Hearn thường xuyên biến AJ “cơ bắp” trở thành một nhân vật kiểu “lá mặt lá trái”, nhưng vẫn dư sức bỏ túi hàng chục triệu USD đình đám từ các chiêu trò này, ông bầu Arum cũng đã từng nhiều lần khiến cho Fury “giận dữ” trở thành “kẻ không giữ lời hứa” (đơn cử “cú phản kèo giờ chót” sau trận đấu đấu hòa với Wilder, để hướng Fury đến bản hợp đồng trị giá 103 triệu USD với ESPN, thay vì tái đấu Wilder ngay sau năm 2018, khiến cho Wilder giận dữ chửi Fury là “con chuột dối trá”), trái lại, giúp “Gã khổng lồ Anh” đút túi cả tấn USD thơm phức.

Lần này cũng vậy, khi mà vẫn chưa rõ Fury có đấu với Wilder hay là AJ ở “tương lai gần” hay là không, thì đã có thông tin Arum đang “cấp tập” kéo Vua Digan đến nước Úc vào giữa năm sau, để đấu với võ sĩ “bất bại” của đất nước này - quyền thủ Opetaia (đang có thành tích 19 trận toàn thắng, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out), và nhận liền tay khoản tiền thưởng trị giá lên đến… 20 triệu USD. Vấn đề là, Opetaia mới chỉ đạt đẳng cấp vô địch châu lục (anh này đang giữ đai châu Á - Thái Bình Dương của WBO và đai Liên châu lục của IBF), đồng thời chỉ đấu ở hạng cân bán nặng.

Ông bầu Arum vừa mới tiết lộ trên Sunday Telegraph: “Từ quan điểm của chúng tôi, trận đấu đó phải xảy ra, và đó là một sự kiện thượng đài khổng lồ. Tôi không biết liệu cậu ta có thể đánh bại được Tyson hay không, một người quá bự con, quá tài năng. Nhưng cậu nhóc đó có kỹ năng đánh quyền rất thiện chiến. Nếu cậu ta vượt qua được thách thức, chắc chắn sẽ tạo ra sự chú ý rất lớn lao”.

Nếu vụ thương thảo diễn ra như kế hoạch, sau đó hợp đồng được ký kết, thì “sự kiện toàn cầu” ở Xứ Miệt dưới sẽ diễn ra vào sáng ngày Chủ nhật, để có thể truyền dẫn sóng trực tiếp sang Mỹ vào thời điểm thích hợp cho giới mộ điệu quyền Anh ở đây đón theo dõi. Fury nói, anh cũng đã hướng tầm mắt đến trận đấu này và sẽ “cào được” 20 triệu USD từ sự kiện mà theo như nhiều chuyên gia, sẽ là “một trận đấu biểu diễn thế một chiều”. Trước đó, Fury cũng đã kiếm được khoảng 40 triệu USD nhờ chiến công thắng knock-out kỹ thuật trước Wilder hôm 22-2 tại sàn đài MGM Grand Garden Arena tại Las Vegas).

Về phần mình, “cậu nhóc” Opetaia (vừa nhỏ cả người, chỉ cao 1 mét 88, nặng 99 kg, và nhỏ cả tuổi, năm nay mới 24 tuổi) tỏ ra rất hào hứng trước viễn cảnh “bị Fury đấm bò lăn bò toài ra sân”. Anh nói, trận đấu với Fury, sẽ là “một giấc mơ trở thành sự thật”

Opetaia nói: “Tôi chỉ là một cậu nhóc từ Central Coast (một thành phố thuộc bang New South Wales), những thứ như sự kiện lớn lao này, khác gì những ngày tháng lao động cật lực nay được gặt hái thành quả. Ở thời điểm này, anh ấy là võ sĩ hạng nặng giỏi nhất trong kỷ nguyên của chúng ta. Tôi là một fan bự của anh ấy. Một khi chúng tôi giành đai VĐTG hạng bán nặng (hạng cân mà Oleksandr Usyk đã bỏ qua sau khi “nhất thống giang hồ” và đã phi thăng hạng nặng), chúng tôi sẽ là kẻ thách thức số 1 cho bất kỳ nhà vô địch thế giới hạng nặng nào (nghe hơi phô trương và hoang tưởng). Nếu điều đó xảy ra, thì phải là anh ấy. Hãy chơi nào”.

Tin cùng chuyên mục