VFF và VFP chưa tính chuyện thuê trọng tài ngoại

VFF và VPF vẫn để ngỏ khả năng thuê trọng tài ngoại điều khiển ở hai lượt trận cuối V-League 2018, nhưng Ban Trọng tài VFF vẫn muốn để các trọng tài nội bắt những trận đấu then chốt ở vòng cuối Nuti Café V-League 2018.

Trọng tài Jumpei trong lần được VPF mời sang điều hành V-League
Trọng tài Jumpei trong lần được VPF mời sang điều hành V-League

Theo đó, Nuti Café V-League 2018 chỉ còn hai vòng đấu sẽ hạ màn. Cuộc đua đến ngôi vô địch đã ngã ngũ khi Hà Nội lên ngôi trước 5 vòng đấu. Ở hai lượt trận còn lại, mọi con mắt để dồn về trận “chung kết ngược” ở vòng 26 giữa Cần Thơ và Nam Định. Cùng với đó là trận chiến tranh ngôi á quân giữa Thanh Hóa và Khánh Hòa cũng tại vòng này.

Theo thông lệ, ở 4 mùa giải trước đó, những trận đấu có tính chất quyết định cả mùa giải thường được điều khiển bởi những “Vua áo đen ngoại”. Trong 4 năm qua, đã có gần 20 trọng tài nước ngoài đã được BTC mời về để giải quyết vấn đề tâm lý.

Bởi những trọng tài ngoại với sự khác biệt về ngôn ngữ và các mối quan hệ luôn đem đến sự công tâm, theo cách nhìn nhận của các đội bóng. Xuyên suốt cả giai đoạn lượt về, công tác trọng tài khá êm ấm. Tuy nhiên, ở vòng 22, sai lầm nghiêm trọng “quên thẻ” của trọng tài Trần Văn Lập ở trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh khiến niềm tin vào đội ngũ cầm cân nảy mực vơi đi.

Vậy nên, khả năng thuê trọng tài ngoại mới đây lại được cân nhắc đến. Ở buổi gặp mặt gần nhất giữa VPF, VFF và Ban Trọng tài VFF, khả năng này được tính đến. Tuy nhiên, theo quan điểm của lãnh đạo Ban Trọng tài VFF, cần đặt niềm tin vào các trọng tài nội ở những trận cầu then chốt.

Tin cùng chuyên mục