VFF thưởng nóng cho Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội

Vòng loại bảng của AFC Cup 2019 đã kết thúc vào tối 15-5 với thành công của bóng đá Việt Nam khi cả hai đại diện V-League đều vượt qua để tiến vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Nhân dịp này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gởi lời chúc mừng hai đội và công bố mức thưởng để động viên.

CLB Hà Nội giành ngôi đầu bảng F. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội giành ngôi đầu bảng F. Ảnh: MINH HOÀNG

Cụ thể mỗi đội được thưởng 200 triệu đồng từ thành tích vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019.

Đây không phải là lần đầu tiên cả 2 đại diện của V-League vượt qua vòng bảng, trước đây đã từng có trường hợp Becamex Bình Dương và Đà Nẵng gặp nhau ở vòng 1/16 AFC Cup 2010. Trước đó, Becamex Bình Dương cũng đã tiến sâu vào bán kết AFC Cup 2009 và giành Huy chương đồng chung cuộc.

Điều đáng khen ngợi là cả CLB Hà Nội lẫn Becamex Bình Dương đều đang có những khó khăn trên bảng xếp hạng tại V-League 2019 khi Hà Nội vừa thua Thanh Hóa, còn Bexamex Bình Dương cũng chưa thể an tâm về mặt điểm số. Nhưng cả 2 đã dốc sức để giành những chiến thắng quan trọng trên đấu trường khu vực.

VFF thưởng nóng cho Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội ảnh 1 Becamex Bình Dương kịp ghi tên ở vòng bán kết vào giờ chót. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại AFC Cup 2019, khả năng Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội gặp nhau là điều dễ xảy ra khi theo điều lệ giải, 4 đội thuộc khu vực Đông Nam Á vào vòng bán kết khu vực sẽ tiếp tục gặp nhau theo thể thức loại trực tiếp để chọn ra 1 đội tham dự vòng bán kết liên khu vực.

Lịch thi đấu vòng bán kết như sau:

Lượt đi

Ngày 18-6: Ceres Negros (Philippines) – Hà Nội 

Ngày 19-6:  Becamex Bình Dương -  PSM Makassar (Indonesia)

Lượt về

Ngày 25-6: Hà Nội – Ceres Negros

Ngày 26-6: PSM Makassar - Becamex Bình Dương

Như vậy, nếu vượt qua được vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, hai đại diện của V-League sẽ có dịp phân cao thấp để chọn đội mạnh nhất tiến vào vòng bán kết liên khu vực. 

Tin cùng chuyên mục