VFF sẽ sớm xử lý nghi án dàn xếp tỷ số tại giải bóng đá bãi biển 2019

Sau khi bị dư luận phản ứng hành vi bỏ, không lên bục nhận huy chương của đội Đà Nẵng tại giải bóng đá bãi biển - Cúp Vietfootball 2019, mới đây lại xuất hiện tiếp "scandal" khác liên quan đến việc đề nghị dàn xếp tỷ số tại giải này. Từ đó hé lộ nguyên nhân vì sao Đà Nẵng bỏ, không dự lễ trao giải. 

Trận chung kết giữa Đà Nẵng và Khánh Hòa. Ảnh: Anh Trần
Trận chung kết giữa Đà Nẵng và Khánh Hòa. Ảnh: Anh Trần

Mới đây bất ngờ xuất hiện một đoạn băng ghi âm được cho là trao đổi từ phía HLV hai đội Đà Nẵng và Khánh Hòa. Nội dung đoạn ghi âm thể hiện việc phía Khánh Hòa đặt vấn đề Đà Nẵng (đã sớm vào chung kết sau 2 trận thắng) nhường cho họ thắng trận cuối vòng bảng để đội bóng phố biển đủ điểm lọt vào trận tranh nhất nhì, và khi gặp lại ở chung kết vào ngày 23-7 thì Khánh Hòa sẽ “buông” cho Đà Nẵng vô địch.

Trong đoạn băng thể hiện giọng nói được cho là của HLV đội Khánh Hòa: “Giờ tình thế vào kèo rồi. Thôi trận tới em để anh thắng anh vào. Vô chung kết gặp anh trả lại để em vô địch, anh nhì và em lấy luôn các giải cá nhân. Chứ em để Gia Việt vào đá chung kết với em thì không hay. Vì thằng này có tác động ở ngoài. Anh nói vậy em hiểu rồi nhé. Em OK không?”.

Thực hư câu chuyên này thế nào chưa rõ, nhưng trong trận chung kết Đà Nẵng liên tục dẫn điểm và Khánh Hòa đều kịp gỡ hòa 4-4 và thắng luôn 3-2 ở loạt sút luân lưu 6m sau đó. Sau trận đấu, thầy trò đội Đà Nẵng đã bỏ ra về, không ở lại dự lễ bế mạc và nhận huy chương bạc. 

Được biết, trong những ngày tới VFF sẽ có quyết định xử lý về vụ việc này, bởi đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của giải, nhà tổ chức và đơn vị tài trợ. Không những thế, tình trạng dàn xếp tỷ số, vay trả điểm, bắt tay, liên minh trong bóng đá vốn là vấn nạn chung. VFF, công ty VPF đang nỗ lực ngăn chặn vấn đề trên không chỉ ở các giải trong hệ thống chuyên nghiệp mà cả ở phong trào.

VFF sẽ sớm xử lý nghi án dàn xếp tỷ số tại giải bóng đá bãi biển 2019 ảnh 1 HLV Võ Đình Tân
Thế nên, rất cần thiết các nhà quản lý bóng đá sớm có biện pháp xử lý những trường hợp như trên, thậm chí cả phát biểu mới đây của HLV Võ Đình Tân (Khánh Hòa) khi cho rằng "chỉ có đội Khánh Hòa là không xin-cho điểm tại V-League 2019".  Phát biểu gây "sốc", nhưng cũng rất cần được VFF, VPF làm cho ra vấn đề, có hay không hiện tượng trên và cụ thể là trận nào, đội nào từ phát biểu của HLV Võ Đình Tân. Được biết, phía VPF sẽ có văn bản đề nghị HLV này giải trình cụ thể.

Tin cùng chuyên mục