VFF ra mắt tân HLV đội tuyển U19 Việt Nam

Ngày 10-9, VFF đã tiến hành buổi họp báo giới thiệu tân HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier, người được lựa chọn thay cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Troussier
HLV Troussier

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21-3-1955 tại Paris, Pháp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco… Thành công nhất trong giai đoạn cầm quân ở ĐTQG với ông là dẫn dắt ĐT Nam Phi tranh tài tại World Cup 1998 và đặc biệt là thành tích khi dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2002. Năm đó, ông Philippe Troussier đã gây được tiếng vang cực lớn khi giúp Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng của World Cup.

Trước đó, ông Philippe Troussier đã đưa đội bóng xứ mặt trời mọc lọt vào tứ kết Olympic Sydney 2000. Chỉ sau đó khoảng một tháng, ông tiếp tục Philippe Troussier để lại ấn tượng mạnh mẽ khi đưa lứa cầu thủ vừa chơi xuất thần ở đấu trường Olympic tỏa sáng và đánh bại Saudi Arabia ở chung kết, giúp ĐT Nhật Bản có lần đăng quang thứ hai trong lịch sử tại đấu trường Asian Cup.

VFF ra mắt tân HLV đội tuyển U19 Việt Nam ảnh 1
Tháng 6-2018, ông Philippine Troussier ký hợp đồng để trở thành GĐKT của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tháng 9/2019, ông được mời đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển U19 Việt Nam.

Theo kế hoạch, giải đấu quan trọng nhất của U19 Việt Nam là vòng loại giải U19 châu Á 2020, diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Tin cùng chuyên mục