VFF lên kế hoạch đảm bảo an ninh trận Việt Nam – Malaysia

Nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh cho trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào ngày 10-10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, VFF đã tổ chức cuộc về công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Văn phòng Tổng cục TDTT; Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện các đơn vị công an liên quan; đại diện lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia...

Pháo sáng trên khán đài đang dấy lên lo ngại cho các sân bóng ở Việt Nam. Ảnh: Hữu Thành
Pháo sáng trên khán đài đang dấy lên lo ngại cho các sân bóng ở Việt Nam. Ảnh: Hữu Thành

Các đơn vị an ninh đều khẳng định kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm đốt pháo nổ, pháo sáng trên sân vận động; có phương án phòng ngừa từ xa các đối tượng quá khích; đối tượng cung cấp, sử dụng vũ khí, pháo nổ, pháo sáng. Đại diện các cơ quan an ninh cho biết sẽ có những biện pháp nghiệp vụ để theo dõi và xử lý nếu có.

VFF lên kế hoạch đảm bảo an ninh trận Việt Nam – Malaysia ảnh 1 Các bộ phận liên quan tại buổi họp ở trụ sở VFF mới đây
Pháo sáng đang bùng phát như một vấn nạn trên sân cỏ bóng đá trong nước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, an toàn, thậm chí là tính mạng của những người đến sân cổ vũ và các thành viên của sự kiện; không chỉ vậy điều này đang khiến hình ảnh bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng đối với quốc tế.

Mới đây là sự cố trong trận Hà Nội – Nam Định, pháo sáng được bắn từ khán đài B sang khán đài A làm cho 1 nữ khán giả bị thương. Ban tổ chức kêu gọi các khán giả hãy tới sân cổ vũ văn minh để các cầu thủ yên tâm cống hiến những trận cầu đẹp mắt và đạt kết quả tốt.

VFF lên kế hoạch đảm bảo an ninh trận Việt Nam – Malaysia ảnh 2
Bên cạnh đó, cuộc họp rất chú ý đến việc bảo vệ, kiểm soát chặt chẽ cổ động viên Malaysia.

Cũng tại cuộc họp, Ban tổ chức đã thống nhất mở cổng kiểm soát khán giả lúc 16 giờ (3 tiếng trước khi lăn bóng); trước lúc trận đấu kết thúc 15 phút  kịp thời mở rộng toàn bộ các cổng tại vòng 2 để chống ùn tắc, thoát hiểm. Ban tổ chức khuyến cáo người hâm mộ nên đến sân sớm để được hỗ trợ tốt nhất, tránh đến sát giờ thi đấu sẽ gây ùn tắc cục bộ và chậm giờ vào sân cổ vũ.

Tin cùng chuyên mục