VFF lại bị “gieo sầu” bởi cổ động viên quá khích

Không lâu trước ngày nhập cuộc AFF Cup 2018, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận thông báo xử phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC) khi để cổ động viên đốt pháo sáng trên khán đài tại Asiad 2018.

Hình ảnh đốt pháo sáng vốn thường xuất hiện tại V-League do một nhóm CĐV thiếu ý thức. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Hình ảnh đốt pháo sáng vốn thường xuất hiện tại V-League do một nhóm CĐV thiếu ý thức. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thông báo trên được gởi đến VFF vào ngày 10-10 và mức phạt mà VFF sẽ phải đóng lần này là 12.500 USD. Đính kèm thông báo xử phạt là hình ảnh một nhóm Cổ động viên đội Việt Nam đã đốt pháo sáng trên khán đài sân vận động Pakansari (Indonesia) trong trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc.

Hành vi đốt pháo sáng vốn bị cấm ở các sân cỏ trên thế giới và LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng như LĐBĐ châu Á (AFC) thường rất mạnh tay về vấn đề này. Bởi không chỉ làm xấu xí hình ảnh của bóng đá, cổ động viên mà còn ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của trận đấu.

VFF lại bị “gieo sầu” bởi cổ động viên quá khích ảnh 1 CĐV đồng hành cùng đội nhà khi ra nước ngoài thi đấu là rất đáng quý
Ở Việt Nam, mùa bóng nào cũng xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng. Thậm chí có một số cổ động viên còn “tự hào” khi cho rằng đó là… đặc sản của riêng CLB mình. Và cứ thế, CLB của các cổ động viên này nhiều lần có tên ở bản thông báo đóng phạt từ ban kỷ luật của VFF.

Cách đây không lâu, VFF cũng từng bị AFC phạt khi để cổ động viên đốt pháo sáng trên khán đài tại Campuchia cách đây 2 năm. Hay bị AFC phạt 38.000 USD vì để cổ động viên ném đá xe chở đội Indonesia ở AFC Cup. Để nộp phạt, có khi phải lấy từ nguồn tiền thưởng cho đội tuyển để bù vào.

Ý thức của các cổ động viên quá khích xem ra không có chiều hướng cải thiện. Thế nên bên cạnh mức phạt trên, AFC còn khuyến cáo nếu tái phạm, bóng đá Việt Nam sẽ đối diện với hình thức kỷ luật nặng hơn, như đá ở sân trung lập hoặc đá sân nhà nhưng không có khán giả.

VFF lại bị “gieo sầu” bởi cổ động viên quá khích ảnh 2 Nhưng nếu thiếu ý thức trong cổ vũ thì sẽ mang lại tác dụng ngược
AFF Cup 2018 chuẩn bị nhập cuộc, nếu không thể hiện cách cổ vũ văn minh, không chừng các cổ động viên thiếu ý thức của Việt Nam sẽ lại gieo sầu cho đội nhà.

Tin cùng chuyên mục