VFF ký biên bản hợp tác cùng CLB VfL Wolfsburg (CHLB Đức)

Trong kế hoạch hợp tác với các CLB danh tiếng trên thế giới, ngày 18-6, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện CLB VlF Wolfsburg (Đức).

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và ông Littbarski tại lễ ký kêt. Ảnh: Đoàn Nhật
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và ông Littbarski tại lễ ký kêt. Ảnh: Đoàn Nhật

 Tham dự và trực tiếp ký kết Bản ghi nhớ hợp tác này về phía LĐBĐ Việt Nam có Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Về phía CLB Vfl Wolfsburg có ông Steinmann Frank- Giám đốc thương mại phụ trách khu vực Trung Đông, Ân Độ và Đông Nam Á của CLB, ông Pierre Michael Littbarski- Đại sứ của CLB Vfl Wolfsburg.

Ông Pierre Michael Littbarski chính là một trong những danh thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Đức thập niên 80 và từng cùng đội tuyển Đức hai lần đoạt ngôi Á quân World Cup (năm 1982 và 1986) trước khi đăng quang ngôi vô địch tại World Cup 1990.

VFF ký biên bản hợp tác cùng CLB VfL Wolfsburg (CHLB Đức) ảnh 1 Toản cảnh lễ ký hợp đồng
Trong phần trao đổi thông tin với báo chí tham dự buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ cụ thể hơn về những dự án hợp tác sẽ triển khai trong thời gian tới giữa VFF và CLB VfL Wolfsburg. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, VfL Wolfsburg là CLB hàng đầu giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga, được đánh giá cao cả về bóng đá nam, bóng đá nữ và đào tạo trẻ
VFF ký biên bản hợp tác cùng CLB VfL Wolfsburg (CHLB Đức) ảnh 2 Sau lễ ký kết, ông Littbarski ra sân tập và có buổi trò chuyện, tập luyện cùng các cầu thủ nữ đang tập huấn tại đây
Trước khi đi đến hợp tác, VFF đã tham thảo và nhận thấy VfL Wolfsburg có cơ sở vật chất tốt cho tập huấn, tập luyện và kinh nghiệm trong huấn luyện cũng như trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đào tạo bóng đá. Bên cạnh đó, việc ký kết này cũng mở ra cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp cận với các nguồn lực khác của bóng đá châu Âu nhằm tạo điều kiện cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và CLB Vfl Wolfsburg có giá trị tới năm 2021 và hai bên thống nhất sẽ có những phương án gia hạn căn cứ theo những yêu cầu mới của tình hình thực tế.

Tin cùng chuyên mục