VFF không chỉ bán bản quyền truyền hình?

Cho đến thời điểm này, bản hợp đồng giữa VFF và AVG vẫn là một bí ẩn lớn nhưng chắc chắn, nó đã chứa đựng không ít điều bất hợp lý mà các ông bầu - nhà kinh doanh tại VPF đã biết nên kiên quyết không chấp thuận.

Theo một tiết lộ mới đây của chính AVG, thậm chí cái mà VFF bán cho đơn vị này còn lớn hơn cả “bản quyền truyền hình”, tức là một sản phẩm cụ thể. Theo tiết lộ đó, đây là một dạng hợp đồng nhượng toàn bộ thương quyền về hình ảnh của các giải đấu cho AVG, theo cách mà FIFA đã áp dụng từ World Cup 2006. Theo đó, AVG có thể kinh doanh mọi thứ từ truyền hình đến âm thanh và cả hình ảnh được sử dụng báo chí.

Căn cứ theo các thông tin trên, AVG giống như là đơn vị được VFF giao trọn quyền khai thác thương quyền chứ không đơn thuần chỉ là một đài truyền hình mua bản quyền các trận đấu. Với điều kiện đó, AVG có thể chẳng cần sản xuất ra cái gì mà vẫn có thể thu phí. Phải chăng vì thế mà hiện nay, AVG chỉ trực tiếp sản xuất hình ảnh 1-2 trận đấu, số còn lại ai cần thì phải thỏa thuận với họ để được nhượng quyền.

Vì lẽ đó, không khó hiểu tại sao VPF muốn lấy lại bản quyền truyền hình bởi nếu những tiết lộ trên là đúng thì VPF chẳng còn cái gì có thể kinh doanh ở các giải đấu do họ quản lý ngoài việc bán tài trợ, quảng cáo. 

ĐĂNG LINH

- Thông tin liên quan:

>> Tranh chấp bản quyền truyền hình: Vì đâu?

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phủi 365

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày 14-11

Khởi tranh HUBA Football lần 4 năm 2020

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và chào mừng 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2020), tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Lần 4 - Cúp TONA năm 2020. 

Bảng xếp hạng trong nước

Quả bóng vàng