VFF giảm án các cầu thủ BR-VT tham gia đuổi đánh trọng tài năm 2018

Ngày 21-6, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có thông báo giảm án kỷ luật cho 2/4 cầu thủ của đội Bà Rịa-Vũng Tàu vốn tham gia đuổi đánh trọng tài sau đấu đấu chuyển hạng với đội Phố Hiến ở giải hạng Nhì 2018.

Các cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạo hình ảnh xấu xí sau trận thua Phố Hiến hồi năm 2018. Ảnh: Thanh Đình
Các cầu thủ Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạo hình ảnh xấu xí sau trận thua Phố Hiến hồi năm 2018. Ảnh: Thanh Đình

Sau trận đấu ấy, do bức xúc với việc mất vé thăng hạng, một số cầu thủ đội Bà Rịa-Vũng Tàu đã quay sang đuổi đánh trọng tài chính Nguyễn Anh Vũ, người đã rút 2 thẻ đỏ cho đội Bà Rịa-Vũng Tàu trong trận đấu này. Trọng tài Vũ đã phải chạy quanh sân Phú Yên để tránh đòn hội đồng. Hình ảnh hỗn loạn được vãn hồi sau khi có sự can ngăn của lực lượng an ninh và các HLV.

Sau đó, Ban kỷ luật VFF đã có quyết định kỷ luật về sự cố trên, gồm: Cấm thi đấu vĩnh viễn với cầu thủ Trần Quốc Tuấn (BR-VT) do có hành vi xâm phạm đặc biệt nghiêm trọng thân thể trọng tài Nguyễn Anh Vũ và trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long. Đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong thời hạn 18 tháng với trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long. Đình chỉ thi đấu trong thời hạn 18 tháng với ba cầu thủ Phan Công Quỳnh Anh, Nguyễn Thanh Phú và Đinh Tiến Phong (BR-VT) do có hành vi đặc biệt nghiêm trọng với trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long.

Theo quyết định được thông báo mới đây của Ban kỷ luật VFF, các cầu thủ Đinh Tiến Phong và Nguyễn Thanh Phú được giảm án kỷ luật cùng với trợ lý trọng tài Huỳnh Quốc Long. Như vậy, hai cầu thủ Thanh Phú và Tiến Phong có thể tái xuất trong đội hình BR-VT ở lượt về giải hạng Nhì 2019.

Tin cùng chuyên mục