VFF chưa nhận được thông báo từ AFC về việc điều chỉnh lịch Vòng loại World Cup 2022

Đang có những lo ngại về khả năng điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, nhất là ở khu vực châu Á do diễn biến của dịch Covid-19. Nhưng đến chiều 28-2, VFF cho biết là chưa có thông báo chính thức nào từ phía AFC.

Cuộc so tài được chờ đón giữa Malaysia và Việt Nam vào ngày 31-3.
Cuộc so tài được chờ đón giữa Malaysia và Việt Nam vào ngày 31-3.

Cụ thể, phía VFF cho biết đến thời điểm hiện tại, AFC chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, sẽ diễn ra trong tháng 3 tới. AFC chưa có thông báo mới nào liên quan đến điều chỉnh lịch thi đấu trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 tới do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thông tin từ AFC cho biết, vào đầu tuần tới AFC sẽ có cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn bóng đá quốc gia Đông Á và Tây Á để đánh giá sự tác động của dịch Covid-19 đối với kế hoạch tổ chức các trận đấu trong thời gian tới. Cuộc họp với các đại diện của khu vực Đông Á sẽ diễn ra vào ngày 2/3 và cuộc họp với các đại diện của khu vực Tây Á được tổ chức vào ngày 7-8/3/2020 tại Kuala Lumpur, Malaysia. AFC cũng đã làm việc chặt chẽ với FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF cũng như tất cả các Liên đoàn bóng đá quốc gia khác sẽ tuân thủ quyết định của FIFA và AFC nếu như có bất cứ sự thay đổi nào về lịch thi đấu. Về phía đội tuyển Việt Nam, kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra như dự định.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 21-3 và sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26-3 tại Bình Dương. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 31-3.

Tin cùng chuyên mục