VFF chủ động đưa ra các phương án khi tạm dừng giải đấu

Vào cuối tháng 7 vừa qua, VFF đã bận rộn với những buổi họp cùng công ty VPF liên quan đến việc hoãn các giải V-League, hạng Nhất quốc gia; họp cùng AFF về AFF Cup 2020 rồi với FIFA để tìm những giải pháp vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. SGGP đã có cuộc trò chuyện cùng với ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam về kế hoạch của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Thầy trò HLV Park Hang-seo lên kế hoạch hội quân vào cuối tháng 8.
Thầy trò HLV Park Hang-seo lên kế hoạch hội quân vào cuối tháng 8.

+Phóng viên: Một loạt giải đấu trong nước đã chính thức được tạm dừng. Lần này có vẻ như mọi thứ đã được chúng ta chuẩn bị chủ động hơn. Ông có thể chia sẻ những vấn đề hành động của VFF lúc này?

-Ông Lê Hoài Anh: Như chúng ta đã biết, sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và cả nước thiết lập cuộc sống bình thường mới, hoạt động bóng đá Việt Nam đã trở lại, từ cuối tháng 5 vừa qua, với các trận đấu tại giải chuyên nghiệp quốc gia, nối tiếp là các giải đấu thuộc hệ thống ngoài chuyên nghiệp, bóng đá nữ, futsal và bóng đá trẻ. 

Có thể nói rằng, sự trở lại của bóng đá Việt Nam thực sự đã mang tới những tác động rất tích cực đối với đời sống xã hội, đồng thời cũng cho thấy sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của LĐBĐ Châu Á, của Công ty VPF và của các CLB với sự chủ động cao trong các phương án chuẩn bị. Tuy vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn có diễn biến phức tạp, sau gần 3 tháng bóng lăn trở lại, hoạt động bóng đá Việt Nam một lần nữa phải tạm dừng để bảo vệ an toàn cho cộng đồng và thực hiện trách nhiệm cùng với cả nước chung tay chiến thắng đại dịch. 

+Được biết LĐBĐ Việt Nam chủ động nhiều phương án? 

-Với kinh nghiệm trong đợt tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, Thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam  đã sớm có chỉ đạo cụ thể đối với các bộ phận chủ động bám sát tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để có những phản ứng nhanh, quyết định kịp thời về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các giải đấu cũng như đưa ra dự báo để xây dựng các phương án khác nhau cho những tình huống khác nhau tùy theo diễn biến của dịch Covid-19, trên cơ sở tuân thủ các qui định của cơ quan có thẩm quyền. 

Sự chủ động trong các giải pháp và tinh thần trách nhiệm đối với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam, đối với cộng đồng xã hội sẽ tiếp tục kim chỉ nam cho các hoạt động của LĐBĐ Việt Nam trong giai đoạn tới.

VFF chủ động đưa ra các phương án khi tạm dừng giải đấu ảnh 1 Đại hội thường niên VFF đã được hoãn. Ảnh: MINH HOÀNG 

+Có những lo ngại về việc tập trung đội tuyển sắp tới cũng sẽ ảnh hưởng khi mà AFF Cup 2020 được hoãn cùng nhiều yếu tố khác. VFF đã tiên liệu vấn đề này?

- Việc các giải đấu bị hoãn là khó khăn chung của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Kế hoạch hoạt động của đội tuyển bị ảnh hưởng là điều bất khả kháng và chúng ta buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, việc AFF Cup 2020 dời sang tổ chức vào năm 2021 cũng giúp chúng ta có thêm quỹ thời gian để điều chỉnh kế hoạch tổ chức các giải đấu sau khi dịch covid-19 được kiểm soát và hoạt động bóng đá được phép tổ chức trở lại. 

Sự chủ động trong việc xây dựng các phương án, các giải pháp đã giúp các hoạt động của bóng đá Việt Nam diễn ra sôi động trong gần 3 tháng vừa qua trước khi một lần nữa tạm dừng để chung tay cùng cả nước ngăn chặn đại dịch. Cũng giống như lần tạm dừng trước, Thường trực BCH đã sớm có những chỉ đạo quyết liệt và cụ thể đối với các bộ phận chức năng, nhằm duy trì sự chủ động trong các tình huống khác nhau. Đối với vòng loại World Cup 2022, theo lịch sẽ diễn ra vào tháng 10 và tháng 11. 

+Có thông tin về khả năng sẽ dời tiếp các trận đấu của vòng loại World Cup 2022? 

-Đến thời điểm hiện tại, FIFA và AFC chưa có thông báo nào mới liên quan đến việc điều chỉnh kế hoạch thi đấu. Do vậy, VFF một mặt tiếp tục bám sát và cập nhật thông tin từ FIFA, AFC, một mặt tiếp tục xây dựng chương trình tập trung, tập huấn của đội tuyển trong điều kiện cho phép. Chúng ta có lợi thế hơn so với các quốc gia khác nhờ các giải chuyên nghiệp đã vận hành trở lại trong gần 3 tháng trước khi tạm dừng. Chúng ta sẽ tiếp tục có những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn để phát huy lợi thế, giúp đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất.

+Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi. 

Tin cùng chuyên mục