Vén màn bí mật việc Bailly bị “bỏ rơi”

HLV Jose Mourinho vừa có những lý giải về việc trung vệ Eric Bailly đã bị gạch tên khỏi kế hoạch của Man.United trong gần 1 tháng qua, nó hoàn toàn xuất phát từ sự công tâm của ông đối với mọi cầu thủ.

HLV Jose Mourinho không dùng Eric Bailly (trái) vì muốn các cầu thủ khác tìm kiếm cơ hội World Cup. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho không dùng Eric Bailly (trái) vì muốn các cầu thủ khác tìm kiếm cơ hội World Cup. Ảnh: Getty Images

Trung vệ 24 tuổi người Bờ Biển Ngà đã không ra sân trong 4 trận gần nhất của Man.United, kể từ lần cuối ở trận thắng ngược 3-2 tại Man.City ngày 7-4. Trong đó, Eric Bailly chỉ 1 lần là dự bị không sử dụng ở chiến thắng tại Bournemouth, anh vắng mặt hoàn toàn trong thành phần đăng ký thi đấu ở trận thua West Brom và 2 chiến thắng quan trọng trước Tottenham (bán kết Cúp Liên đoàn) và Arsenal ở vòng đấu Premier League cuối tuần qua.

Mới đây, theo Daily Mirror, thì trung vệ trị giá 30 triệu bảng - khi gia nhập từ Villarreal trong mùa hè năm 2016 - hiện không gặp rắc rối chấn thương, nên việc bị HLV Mourinho gạch tên mà không có lời giải thích nào đang khiến anh rất lo lắng về tương lai ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, mới đây nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha đã có những lý giải, quyết định của ông xuất phát từ việc Eric Bailly và tuyển Bờ Biển Ngà của anh không thể giành quyền tham dự World Cup 2018, nên ông muốn trao cơ hội để 4 trung vệ còn lại là Phil Jones, Chris Smalling (Anh), Marcos Rojo (Argentina) và Victor Lindelof (Thụy Điển) có cơ hội gây ấn tượng để tìm kiếm cơ hội đến Nga cùng đội tuyển của mình.

HLV Mourinho nhấn mạnh: “Đây không phải là tình huống để lo lắng, tình hình của Eric đang tốt đẹp. Tôi thường được biết đến như một người hơi lạnh lùng và ích kỷ, nhưng tôi không tệ như mọi người nghĩ, tôi vẫn là một người có cảm xúc. Thực ra, tôi chẳng liên quan gì đến World Cup và sự chuẩn bị của các đội tuyển. Nhưng ở tình huống này, tôi đang muốn những điều tốt nhất cho cầu thủ của mình. Tôi không chọn Eric vì còn 4 trung vệ khác, và họ xứng đáng có cơ hội thể hiện để chiến đấu cho vị trí của mình ở đội tuyển”.

Vén màn bí mật việc Bailly bị “bỏ rơi” ảnh 1 Marouane Fellaini sẵn sàng ở lại Man.United. Ảnh: Getty Images   

Những ngày gần đây, bên cạnh câu chuyện tương lai của Eric Bailly, là thông tin Matteo Darmian và Daley Blind sẽ phải rời Old Trafford trong mùa hè. Ngoài ra, còn có cuộc thương thảo hợp đồng mới của Marouane Fellaini. HLV Mourinho cũng nêu rõ quan điểm: “Trong trường hợp của Marouane, số phận nằm trong tay cậu ấy. Marouane sẽ quyết định phải làm điều gì có thể khiến cậu ấy hạnh phúc. Chúng tôi đã đưa ra đề nghị và ở lại hay không là quyết định của cầu thủ. Tuy nhiên, tôi có cảm giác cậu ấy thích ở lại đây”.

“Về trường hợp của Darmian và Blind, điều tôi có thể nói là tôi muốn giữ lại tất cả đội hình này. Cho đến thời điểm này, cũng chưa có cầu thủ nào nói với tôi rằng anh ta muốn ra đi. Trường hợp duy nhất phải chia tay là Michael Carrick, và chúng tôi cũng đang khó khăn tìm kiếm người để thay thế một cầu thủ quan trọng như thế”.

Man.United sẽ du hành đến sân Brighton ở vòng 36 vào thứ Sáu này, nếu đó là một chiến thắng thì đoàn quân của HLV Mourinho chắc chắn kết thúc giải ở vị trí nhì bảng.

Tin cùng chuyên mục