Vé trụ hạng V-League 2018: Cần Thơ thay đổi hay về hạng Nhất?

Từng trở thành hiện tượng của Nuti Café V-League 2018 với chuỗi trận ấn tượng sau 9 vòng đấu đầu tiên và hiển nhiên chen chân vào Top 4. Thế nhưng đó là tất cả những gì đội bóng Tây Đô làm được trước khi trở về mặt đất và giờ chiếm lấy vị trí bét bảng sau chuỗi 11 trận chỉ biết hòa và thua.

Đội Cần Thơ đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Cần Thơ đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thường thì khi thành tích của một đội bóng không tốt, mọi nguyên nhân và lỗi lầm đều đổ dồn lên đầu HLV trưởng. Nhưng trường hợp của HLV Đinh Hồng Vinh lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. HLV gốc Bình Định vẫn làm tốt công việc của mình, nhưng khi lãnh đạo không giải quyết được chế độ cho cầu thủ thì những bất đồng bắt đầu nảy sinh.

Nghiệp quần đùi áo số giúp cầu thủ có được khoản tiền lương kha khá để lo cho gia đình. Nhưng sau vòng 9, đội bóng này xuất hiện tình trạng chậm lương. Khoản tiền lót tay cho các tân binh cũng chưa được giải quyết ổn thỏa. Tư tưởng không thông, cầu thủ không còn được sự tập trung và đội Cần Thơ bắt đầu trượt dốc không phanh.

HLV Vũ Quang Bảo liệu sẽ cứu nguy cho đội Cần Thơ ở mùa này? Ảnh: DƯƠNG THU
Quá nhiều vấn đề cùng nội bộ lục đục dẫn đến việc Cần Thơ trải qua chuỗi 11 trận không biết đến mùi vị chiến thắng. Vẫn cách làm cũ là "trảm tướng" đưa HLV “chữa cháy” đúng nghĩa Nguyễn Thanh Danh lên thay. Nhưng chỉ sau 1 vòng đấu, Cần Thơ lại cầu viện đến “phù thủy” Vũ Quang Bảo.
Chỉ còn 6 lượt trận để Cần Thơ vẫy vùng thoát khỏi khu vực cuối bảng. Với kinh nghiệm cùng sự dày dạn ở môi trường V-League, liệu ông Bảo “khoằm” có giúp Cần Thơ trụ hạng thành công?

Dù có được “hà hơi tiếp sức” ở giai đoạn này thì ngày về hạng Nhất của Cần Thơ cũng đang rất gần khi họ phải đối đầu với những "ông kẹ" như: Đà Nẵng, Quảng Nam, B.Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định. Đó đều là những đội bóng đang khát điểm và không dễ gì cho Cần Thơ có thể “vượt ải môn quan” thành công.

Nếu phải xuống chơi giải hạng Nhất năm sau, bóng đá miền Tây gần như sạch bóng trên bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam khi lần lượt An Giang (2014), Đồng Tháp (2016), Long An (2017) đều lần lượt rũ bỏ sân chơi V-League vì sự khắc nghiệt của nó.

Tin cùng chuyên mục