Vé trụ hạng Nuti Cafe V-League 2018: TPHCM và Sài Gòn nắm lợi thế

Những chiến thắng gần đây giúp cho hai đại diện của TPHCM là CLB Sài Gòn và CLB TPHCM tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và có nhiều lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, nếu muốn ở lại tại V-League 2019 thì cả hai phải cố gắng rất nhiều.


Hai đại diện của TPHCM đang chiếm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hai đại diện của TPHCM đang chiếm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vượt qua Than Quảng Ninh 2-1 ở vòng 20, thầy trò HLV Miura có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi trải qua chuỗi 13 trận chỉ biết hòa và thua. Có được 21 điểm trước khi V-League tạm nghỉ nhường chỗ cho U23 Việt Nam tập trung. TPHCM hiện là đội có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua trụ hạng khi có thể an tâm chuẩn bị cho giai đoạn nước rút còn lại của Nuti Café V-League 2018.

Tương tự như người hàng xóm, chiến thắng quý như vàng 3-1 trước Cần Thơ, giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có được 19 điểm và hiện án ngữ vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng sau vòng 20. Thay tướng đổi vận, CLB Sài Gòn hiện cũng có được 2 chiến thắng sau chuỗi trận bết bát, tạm thời có thể an tâm lo cho cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn còn nhiều hay cấn khi tử thần có thể gọi tên bất kỳ ai.

Nếu so với Nam Định và Cần Thơ, hai đại diện của TPHCM có nhiều lợi thế hơn rất nhiều. Chất lượng đội hình trong tay của HLV Miura thuộc hàng khủng, đầu mùa đặt mục tiêu Top 3. Nhưng vì chấn thương và những án phạt liên tiếp của các trụ cột khiến họ đánh mất mình và giờ phải gồng mình trong cuộc chiến tránh khỏi lưỡi hái tử thần.

Vé trụ hạng Nuti Cafe V-League 2018: TPHCM và Sài Gòn nắm lợi thế ảnh 1 "Bộ tham mưu" CLB TPHCM có thể thở nhẹ sau vòng 20
Trong khi đó, CLB Sài Gòn sau cuộc thay máu hồi đầu mùa, tướng trẻ thiếu kinh nghiệm Phan Văn Tài Em vẫn chưa mát tay trong lần đầu nhiếp chính đã phải ra đi từ vòng 17 nhường lại ghế cho HLV Nguyễn Thành Công. Vẫn với những con người đó, vị thuyền trưởng người Nghệ An từng bước giúp cho đoàn quân áo hồng vào khuôn và có được hai chiến thắng quan trọng trước Nam Định và Cần Thơ. Thành công này xuất phát từ việc HLV Nguyễn Thành Công khá am hiểu từng học trò của mình, giúp họ phát huy được hết thế mạnh của từng người.

TPHCM hiện đang dần lấy lại được phong độ của mình. Những cá nhân xuất sắc như Phi Sơn, Huỳnh Kesley Alves hay tân binh Matias Jadue đang thay nhau nổ súng giúp cho đội nhà có được những chiến thắng, tích lũy nhiều điểm số quan trọng để thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ.

Đó cũng là những điều mà người anh em cùng thành phố là CLB Sài Gòn đang làm được. Sự xuất sắc cảu cầu thủ bị thất sủng ở Thanh Hóa là Quốc Phương đang giúp cho đội chủ sân Thống Nhất dần ổn định để có thể toàn tâm cho cuộc chiến trụ hạng.

Nếu cứ giữ được phong độ và thành tích như thế này, cả TPHCM và CLB Sài Gòn sẽ vượt cạn thành công. Cuộc chiến trụ hạng rất có thể sẽ là cuộc chiến giữa Nam Định và Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục