Về Real, Neymar sẽ giành Quả bóng vàng

Để có thể câu kéo Neymar về với Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định nếu đến với đội chủ sân Bernabeu, ngôi sao người Brazil sẽ dư khả năng giành Quả bóng vàng.

Chủ tịch Perez tiếp tục tung chiêu mời mọc Neymar. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Perez tiếp tục tung chiêu mời mọc Neymar. Ảnh: Getty Images

Một lần nữa, trong cuộc đua QBV, Neymar lại “hụt hơi” so với 2 đàn anh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Theo công bố số điểm bầu chọn từ Marca, ngôi sao của Paris Saint-Germain chỉ đạt được số điểm 361 so với 946 của Ronaldo. Rõ ràng đấy là khoảng cách quá xa, và dường như muốn hiện thực hóa giấc mơ QBV, Neymar phải chờ thêm nhiều năm nữa.

Chờ là một chuyện, nhưng có khả năng đạt được hay không là chuyện khác. Không ai còn lạ gì việc Neymar rời bỏ Barca để chuyển đến PSG cũng vì mục tiêu này. Nhưng nếu PSG không vô địch Champions League mà chỉ giành chức vô địch Ligue 1, biết đến bao giờ giấc mơ của Neymar mới thành hiện thực? Thống kê cho thấy, trong 10 năm gần đây, đa phần cầu thủ nào góp công lớn giúp đội bóng vô địch Champions League đều giành QBV. Đối chiếu lại với số lần của Messi và Ronaldo, xem ra rất đúng.

Vì vậy, theo Chủ tịch Perez, giấc mơ QBV có thể trở nên dễ dàng hơn nếu như Neymar chịu đến Real: “Ở Madrid sẽ làm cho việc sở hữu QBV trở nên dễ dàng hơn. Real là câu lạc bộ cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần để trở thành một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mọi người đều biết rằng tôi đã muốn ký hợp đồng với Neymar tại thời điểm trước đó”.

Với lời chia sẻ như vậy, Perez rõ ràng chưa từ bỏ tham vọng để có được Neymar. Bởi lẽ trước đó, cha của Neymar là Neymar Sr khẳng định không có chuyện con trai của mình chuyển đến Real khi mọi thứ đang tốt đẹp tại PSG. Thế nhưng, với lời mời mọc kiểu như vậy từ người đứng đầu Real, cũng chẳng biết điều gì có thể xảy ra. Đừng quên lời hứa Perez về việc có thể chiêu mộ thành công Luis Figo từ Barca về Real trước đây đã thành hiện thực.

Tin cùng chuyên mục