Về nhiệm kỳ thất bại ở Arsenal, HLV Emery say sưa kể “tội” Oezil

HLV Unai Emery tin rằng nếu có thể giải “một bài toán rất khó” tại Arsenal, thì nhiệm kỳ của ông ở sân Emirates đã thành công hơn thay vì phải rời đi chỉ sau 18 tháng.

HLV Unai Emery tin nhiệm kỳ của ông tại Arsenal sẽ khác nếu Mesut Oezil khác đi. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery tin nhiệm kỳ của ông tại Arsenal sẽ khác nếu Mesut Oezil khác đi. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha đã bị sa thải vào tháng 11 năm ngoái, sau một chuỗi 7 trận không biết chiến thắng lần đầu tiên kể từ năm 1992, và được thay bằng cựu tiền vệ Mikel Arteta. Tuy nhiên, rõ ràng là bất công với Emery sau nỗ lực của mùa giải trước đó: làm nên mạch thắng dài nhất kể từ năm 2007 (11 trận), mạch 22 trận bất bại hay vào giúp Pháo thủ chơi trận chung kết cúp châu Âu sau 13 năm (thua Chelsea 1-4 ở Europa League)…

Mặc dù vậy, trong lần trải lòng mới nhất với Sid Lowe của báo The Guardian, HLV Emery không tin nhiệm kỳ của mình tại Arsenal đã thất bại, khi nhấn mạnh điều ngăn cản ông thành công ở Emirates chính là Mesut Oezil - người mà ngay từ khi đặt chân đến Anh thì HLV Emery đã tuyên bố sẽ là nhân tốt quan trọng nhất trong kế hoạch, nhưng đổi lại chỉ là tiêu đề tranh cãi trong suốt 18 tháng tại vị của ông.

“Tôi đã nói rất nhiều với Oezil. Anh ấy cũng tự phê bình, phân tích thái độ và sự cam kết của mình” HLV Emery khởi đầu. “Tôi đã cố gắng hết sức để giúp Oezil. Trong suốt sự nghiệp, rất nhiều cầu thủ tài năng đã đạt đến cấp độ cao nhất khi chơi dưới quyền của tôi. Tôi luôn luôn tích cực, muốn anh ấy tham gia vào kế hoạch của mình… Nhưng vào cuối cùng, anh ta chỉ muốn làm theo ý mình, và đó là một trong những điều tôi không thể kiểm soát được tại Arsenal”.

Và không chỉ ông thầy người Tây Ban Nha, mà thái độ của cầu thủ hưởng lương cao nhất đội 350.000 bảng/tuần là điều “chướng tai, gai mắt” đối với toàn đội. HLV Emery tiết lộ nó qua cuộc bỏ phiếu bầu chọn đội trưởng vào trước mùa giải này, sau khi Laurent Koscielny, Aaron Ramsey và Nacho Monreal ra đi: “Trước mùa giải, tôi đã nói với Oezil rằng: tôi muốn giúp cậu phục hồi tốt nhất, tôi muốn cậu tham gia nhiều hơn và nhiều cam kết hơn trong phòng thay đồ. Tôi muốn anh ta là một đội trưởng, tiếc rằng, phòng thay đồ đã không muốn điều đó. Cầu thủ đã lựa chọn đội trưởng của họ, và đó phải là những người quyết bảo vệ CLB, huấn luyện viên, đồng đội…”.

Tin cùng chuyên mục