VĐV xuất sắc nhất năm Nguyễn Thị Oanh chứng tỏ đẳng cấp ở giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”

Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam vừa được bình chọn là VĐV xuất sắc nhất của năm 2019 Nguyễn Thị Oanh đã chứng tỏ được khả năng của mình ở giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 26 năm 2020

VĐV Nguyễn Thị Oanh trên bục nhận thưởng.
VĐV Nguyễn Thị Oanh trên bục nhận thưởng.

Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” do Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước kết hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức vừa khai mạc sáng nay tại khu vực núi Bà Rá, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Giải nằm trong các hoạt động Kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng Phước Long (6/1/1975 – 6/1/2020).

Đây là giải truyền thống hằng năm nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia thi đấu 2 hệ: đội tuyển và phong trào. Hệ đội tuyển có sự tham dự của 26 đoàn với 221 huấn luyện viên, vận động viên. Hệ phong trào có gần 500 huấn luyện viên, vận động viên.

Giải đã thu hút được các đơn vị có lực lượng rất mạnh như Khánh Hòa, Bình Thuận, Quân Đội, TPHCM, Bắc Giang, Bình Phước…Đặc biệt giải lần này có có sự góp mặt của nhiều VĐV hàng đầu của điền kinh Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là 2 cái tên Nguyễn Thị Oanh – VĐV xuất sắc nhất năm 2019 và Đỗ Quốc Luật của Quân Đội, HCV nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật SEA Games 30.

VĐV xuất sắc nhất năm Nguyễn Thị Oanh chứng tỏ đẳng cấp ở giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” ảnh 1 Các VĐV đang chinh phục cung dường dốc của giải. 

Giải thi đấu các cự ly gồm: bán marathon 21 km nam phong trào toàn quốc, , nam tuyển 7,7 km, nam trẻ 6 km, nữ tuyển và nữ trẻ 5,4 km, cùng với các cự ly phong trào tỉnh, phong trào toàn quốc. 

Tại đích đến, ở hệ nam tuyển sau 1 mùa giải vắng bóng thì Hoàng Nguyễn Thanh đội Bình Phước đã có sự trở lại đầy ấn tượng khi vượt qua Quốc Luật – “Vua leo núi” năm 2019 để về nhất với thành tích 33 phút 37 giây 62, và đây cũng là danh hiệu “Vua leo núi” lần thứ 5 của Nguyên Thanh tại giải Việt dã leo núi toàn quốc “chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Đỗ Quốc Luật của đoàn Quân Đội về thứ 2 và về ba là Vũ Văn Sơn của Ninh Bình.

Trong khi đó ở hệ nữ tuyển vận động viên xuất sắc nhất năm 2019 Nguyễn Thị Oanh chứng tỏ đẳng cấp của mình khi có mặt tại đỉnh núi Bà Rá đầu tiên hệ tuyển nữ, thành tích của Oanh đạt được là 32 phút 09 giây 76; bỏ xa người về nhì của Bình Phước là Hoàng Thị Ngọc Hoa tới gần 2 phút, về đích thứ ba là Nguyễn Thị Ý Tiên của Khánh Hòa.

Ở  hệ nam – nữ tuyển trẻ, 2 VĐV Lê Thị Tuyết Hoa của Bình Phước và Lê Tiến Long của Hà Tĩnh đạt 2 danh hiệu cao quí “Nữ hoàng leo núi” và “Vua leo núi”.

Tin cùng chuyên mục