VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành 31 HCV tại ASEAN Para Games 11-2022

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục giành thêm những tấm HCV trong ngày thi đấu tại ASEAN Para Games 11-2022 qua đó giúp chúng ta tạm xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Lực sĩ Nguyễn Văn Hùng đã có tấm HCV tại nội dung 72kg ở ASEAN Para Games 11-2022. Ảnh: V.HÙNG
Lực sĩ Nguyễn Văn Hùng đã có tấm HCV tại nội dung 72kg ở ASEAN Para Games 11-2022. Ảnh: V.HÙNG

Ở ngày thi đấu 3-8 tại ASEAN Para Games 11-2022 đang diễn ra tại Surakarta (Indonesia), chúng ta đã giành được thêm các tấm HCV trong nhiều nội dung ở những hạng thương tật khác nhau trong môn cử tạ, điền kinh, cờ vua và chúng ta đang tạm có 31 tấm HCV xếp sau chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

Trong ngày tranh tài, một số kết quả đáng chú ý khi tại môn cử tạ, lực sĩ thể thao người khuyết tật Nguyễn Văn Hùng thi đấu hạng 72kg và nâng mức tạ tốt nhất 161kg sau 3 lần cử đồng thời giành tấm HCV cho mình ở ASEAN Para Games lần này. Trong khi đó, nữ tuyển thủ thể thao người khuyết tật Nguyễn Thị Hải đã đạt thành tích tốt nhất là 24m69 qua các lần ném nội dung ném lao nữ (hạng thương tật F57) để xếp nhất giành HCV. Nguyễn Thị Hải là thành viên của thể thao Việt Nam từng thi đấu Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 ở năm ngoái. Trong nội dung ném đĩa nam, VĐV thể thao người khuyết tật Vương Châu đã đạt kết quả 34m69 hạng thương tật F42 và giành HCV cho mình. Gương mặt nổi tiếng Cao Ngọc Hùng của thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu nội dung ném đĩa nam hạng thương tật F57 và đạt 37,8m nên chỉ có tấm HCĐ.

Nguyễn Thị Hải đã giành được tấm HCV ném lao kỳ Đại hội lần này. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Trong môn cờ vua, kỳ thủ Nguyễn Thị Hồng (hạng thương tật B2-B3) giành HCV cá nhân nữ, kỳ thủ Trần Thị Bích Thủy (hạng thương tật PI) giành HCV cá nhân nữ còn các kỳ thủ Nguyễn Thị Hồng và Nguyễn Thị Minh Thư (hạng thương tật B2-B3) đoạt HCV đồng đội trong khi Trần Thị Bích Thủy và Đoàn Thu Huyền (hạng thương tật PI) cũng có HCV.

Theo thông tin từ Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang thi đấu tại Indonesia, chúng ta đã có trường hợp VĐV người khuyết tật Nguyễn Anh Tuấn của môn cờ vua được lấy mẫu kiểm tra PCR đối với Covid-19 và cho kết quả âm tính nên đảm bảo sức khỏe để tranh tài. Tất cả các VĐV thể thao người khuyết tật của Việt Nam có sức khỏe tốt và không ai nhiễm Covid-19 vào lúc này.

Trong khi đó, sau ngày thi đấu 2-8 và sau nỗ lực nâng tạ để giành tấm HCV tại ASEAN Para Games 11-2022, trong ngày 3-8 lực sĩ người khuyết tật Nguyễn Bình An đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra chấn thương và kết quả chụp chiếu xác định VĐV không gặp vấn đề nghiêm trọng và cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục.

Dự ASEAN Para Games 11-2022, chỉ tiêu mà Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt ra là giành từ 35 tới 40 tấm HCV.

Tin cùng chuyên mục