VĐV thể thao Đồng Tháp được tập trung trở lại

Sau một thời gian trở về nhà để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19, các VĐV của thể thao Đồng Tháp đã được trở lại tập luyện tập trung. 
Các VĐV Đồng Tháp đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia.
Các VĐV Đồng Tháp đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia.

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp – ông Nguyễn Bình Minh đã cho biết “trong ngày hôm nay 20-10, VĐV của thể thao tỉnh bắt đầu trở lại tập luyện tại Trung tâm huấn luyện sau thời gian được trở vể nhà để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19”.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã đồng ý cho các VĐV trở lại tập luyện và trước mắt, nhóm VĐV đội tuyển tỉnh là những người ngoại trú của đội đá cầu, bi sắt, bơi lội, judo, cầu lông, cờ vua, xe đạp, canoeing tập luyện tập trung từ ngày 20-10. “Sau khi tập luyện, các em VĐV có địa chỉ thường trú tại thành phố Cao Lãnh sẽ trở về nơi cư trú để đảm bảo an toàn trong sinh hoạt”, ông Minh nói thêm. Các VĐV thuộc các môn còn lại của thể thao Đông Tháp sẽ tập trung vào ngày 25-10. 

Qua tìm hiểu, đợt tập luyện trở lại này, Trung tâm huấn luyện thể thao Đồng Tháp đón khoảng 150 VĐV tập tập trung tuy nhiên tất cả vẫn phải đảm bảo quy định 5K về phòng tránh dịch Covid-19 và giữ khoảng cách khi tập luyện. 

Đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm là nhóm VĐV đội tuyển tỉnh trên 18 tuổi đã được chích ngừa vaccine phòng Covid-19 (trong đó khoảng 46 VĐV đã đủ 2 mũi). Đơn vị đang chờ để tiếp tục thực hiện chích ngừa mũi thứ 2 theo quy định.

VĐV thể thao Đồng Tháp được tập trung trở lại ảnh 1 Các VĐV Đồng Tháp tập luyện.
Đối với các cầu thủ bóng đá nhiễm Covid-19 vừa qua, ông Minh cho biết “các em đã trở lại hoạt động bình thường, sức khỏe tốt”. Các đội bóng đá của Đồng Tháp được tập luyện trở lại và cầu thủ của U21 đang chuẩn bị được chích ngừa vaccine để an toàn về sức khỏe. 

Hiện thể thao Đồng Tháp chỉ cho phép tập trung VĐV thuộc đội tuyển tính. VĐV tuyến năng khiếu các môn do chưa ở độ tuổi chích ngừa vaccine vẫn chưa tập trung. 

Tin cùng chuyên mục