VĐV thể thao Công an Nhân dân tập trung cao độ cho SEA Games 31

VĐV thể thao của Công an Nhân dân cũng là một trong những thành viên đang tham dự các đội tuyển thể thao quốc gia chuẩn bị  SEA Games 31. Quyết tâm đạt những kết quả cao nhất ở kì Đại hội trên sân nhà, Phó trưởng phòng TDTT (Bộ Công an đồng) thời là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao (Bộ Công an) thượng tá Nguyễn Xuân Hải đã trao đổi về sự chuẩn bị cho VĐV thể thao đơn vị mình.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao (Bộ Công an) Nguyễn Xuân Hải. Ảnh: MINH CHIẾN
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao (Bộ Công an) Nguyễn Xuân Hải. Ảnh: MINH CHIẾN

Phóng viên: -Xin ông chia sẻ một số về sự chuẩn bị của lực lượng VĐV thuộc thể thao Công an Nhân dân đối với SEA Games 31 lần này?

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải: -Thực hiện công tác huấn luyện về thể thao thành tích cao đã đề ra, Ban lãnh đạo Trung tâm và lãnh đạo Phòng thể thao thuộc Bộ Công an (BCA) đã xây dựng kế hoạch huấn luyện, tập luyện đối với HLV, VĐV của đơn vị. Hiện tại, chúng tôi có tuyển thủ được tập trung ở một số đội tuyển thể thao quốc gia như bắn súng, bóng bàn, muay, jujitsu, thể hình, vật, karate, điền kinh, cầu mây, đấu kiếm, judo, pencak silat... Theo dự kiến, có khoảng 12-13 tuyển thủ và 1 HLV sẽ được nằm trong danh sách tham dự SEA Games 31 cùng Đoàn thể thao Việt Nam.

Phóng viên: -VĐV thể thao Công an Nhân dân có mục tiêu gì tại SEA Games 31 thưa ông?

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải:- Chúng tôi động viên các tuyển thủ, phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo quê hương. Về chỉ tiêu, các tuyển thủ của Công an Nhân dân phấn đấu đóng góp từ 3 tới 4 HCV vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam. Thể thao Công an Nhân dân đặt mục tiêu dựa trên thực tế công tác huấn luyện đào tạo và thi đấu cũng như lực lượng con người mình đang có. Lúc này, một số tuyển thủ của Công an Nhân dân tại các đội cầu mây nữ, đấu kiếm, bắn súng, điền kinh, karate, judo...đang có phong độ ổn định. Chúng tôi có tuyển thủ Nguyễn Văn Trí ở môn pencak silat từng vô địch tại Asian Games 2018 được chuẩn bị tốt chuyên môn cho SEA Games 31. Kì SEA Games 23-2002 lần đầu tiên ở Việt Nam, thể thao Công an Nhân dân đã có xạ thủ kì cựu Nguyễn Mạnh Tường vinh dự nhận danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games vì thế chúng tôi luôn tự tin có những tuyển thủ tốt chuyên môn đóng góp cho quốc gia.

Phóng viên: -Như ông trao đổi như thế, chắc chắn thể thao Công an Nhân dân luôn có sự đào tạo bồi dưỡng thường xuyên để gây dựng các lớp lực lượng VĐV kế cận nhau?

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải: -Giống như các đơn vị lực lượng vũ trang có đào tạo về thể thao thành tích cao, chúng tôi rất chú trọng ở công tác huấn luyện và tìm con người giỏi, có chuyên môn. Hiện tại, Bám Giám đốc Trung tâm đã đề xuất để lãnh đạo BCA xem xét xét tuyển vào ngành khoảng 6 người gồm HLV, VĐV đã có kết quả thành tích tốt trong quá trình thi đấu cống hiến nhiều năm qua. Đồng thời, chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm thi đấu ở Quảng Ninh. Ngay sau SEA Games 31, các giải đấu và các sự kiện thể thao vẫn tiếp tục diễn ra liên tục nên cần sự chuẩn bị nếu không là bị tụt lại. Mục tiêu của thể thao Công an Nhân dân sẽ nằm trong 10 đoàn có kết quả cao nhất Đại hội Thể thao toàn quốc với số HCV từ 15 tới 16 chiếu, tất nhiên những tuyển thủ dự SEA Games 31 của chúng tôi vẫn là những mũi nhọn trong nội dung họ thi đấu.

Phóng viên: -Xin cám ơn ông và chúc VĐV Công an Nhân dân đạt kết quả tốt tại SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục