VĐV Quách Thị Lan: Tôi đã vào cuộc với tâm lý thoải mái

Cô gái xứ Thanh đã có tấm vé vào bán kết nội dung 400m rào trong lần đầu dự Olympic trên đường đua tại Tokyo (Nhật Bản) vào sáng 31-7. Ngay sau vòng loại, Quách Thị Lan đã có chia sẻ cùng truyền thông cả nước về kết quả này.
Quách Thị Lan thi đấu cự ly 400m rào nữ. Ảnh Getty
Quách Thị Lan thi đấu cự ly 400m rào nữ. Ảnh Getty

*Phóng viên: Quách Thị Lan đánh giá thế nào về kết quả này?

 -VĐV Quách Thị Lan: Đây là một trong hai kết quả tốt nhất trong sự  nghiệp VĐV của tôi tính tới thời điểm này. Thành tích tốt thứ nhất là 55"30 mà tôi từng đạt được tại Asian Games 2018 và bây giờ là 55"71 ngay tại vòng loại nội dung ở Olympic Tokyo 2020. 

*Chắn hẳn chuyên gia đã mách nước để Lan có kết quả như ý như vậy?

 -Chuyên gia đã dặn tôi phải thật thoải mái trước khi vào thi đấu và tôi đã thực hiện được điều này. Việc được thi đấu với các VĐV hàng đầu thế giới, trong đó có VĐV số 1 là Sydney McLaughlin (Mỹ) đã cho tôi trải nghiệm đầy thú vị.

*Trong sự chuẩn bị của mình cho Olympic, Lan có điều gì muốn chia sẻ cùng người hâm mộ không?

 -Việc tập luyện của tôi bị đảo lộn nhiều và không thể thi đấu tập huấn quốc tế do ảnh hưởng của Covid-19 đã dẫn đến những hạn chế về chuyên môn. Trong phần thi hôm nay, điều tôi đáng tiếc là mình bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết phục thù ở lượt chạy bán kết. Được chạy trong nhóm 24 người đứng đầu thế giới của 400m rào tại Olympic là vinh dự lớn với tôi. Thi đấu chính là giúp tôi thêm cơ hội học hỏi, hoàn thiện mình hơn đặc biệt là rèn bản lĩnh cho mình. 

*Xin cám ơn Lan và chúc bạn thành công tại lượt chạy bán kết.

Tin cùng chuyên mục