VĐV Malaysia bị tố gian lận ở nội dung đồng đội ba môn phối hợp

Đoàn Việt Nam đã khiếu kiện thành công vụ VĐV Malaysia thi đấu gian lận ở nội dung đồng đội ba môn phối hợp tại SEA Games 30.

VĐV Malaysia thi đấu gian lận, đội Việt Nam khiếu kiện thành công - Nội dung đồng đội ba môn phối hợp SEA Games 30. Ảnh: Nhật Anh
VĐV Malaysia thi đấu gian lận, đội Việt Nam khiếu kiện thành công - Nội dung đồng đội ba môn phối hợp SEA Games 30. Ảnh: Nhật Anh

Mỗi đội tuyển tham dự 3 môn phối hợp có 4 VĐV tranh tài, lần lượt ở các phần thi bơi 300m, đạp xe 6,6km và chạy bộ 1,8km, sau đó tính tổng thời gian để xếp hạng. Tuy nhiên sau khi kết thúc phần thi đạp xe 6,6km, các VĐV Việt Nam đã phản ứng dữ dội và thông báo với ban huấn luyện về việc phát hiện cua rơ nữ của Malaysia đã đi… đường tắt để về đích chứ không theo đường đã được quy định trước. Đội tuyển Việt Nam đã tiến hành khiếu kiện lên ban tổ chức sự việc này.

Sau khi tiến hành làm rõ và xác minh chính xác việc VĐV của Malaysia đã gian lận trong thi đấu, BTC đã hủy kết quả của đội Malaysia tại nội dung trên. “Trong quá trình bám đuổi nhau khá quyết liệt, các VĐV của ta đã phát hiện nữ VĐV của Malaysia chạy đi đường tắt. Thậm chí trọng tài khu vực đã gọi lớn kêu quanh lại nhưng VĐV này vẫn chạy tiếp.

VĐV Malaysia bị tố gian lận ở nội dung đồng đội ba môn phối hợp ảnh 1 HLV và đồng đội ba môn phối hợp của tuyển Việt Nam tại SEA Games 30 .
Chúng tôi đã chấp nhận đóng tiền lệ phí khiếu kiện là 100 USD để kiện vì muốn các VĐV có một sân chơi bình đẵng và trong sạch. Sau khi kiện thành công, BTC đã trả lại số tiền trên”, ông Dương Đức Thủy – Lãnh đội ba môn phối hợp Việt Nam cho biết. Đội tuyển ba môn phối hợp đồng đội Việt Nam tham dự với 4 VĐV gồm Lâm Quang Nhật, Phạm Thúy Vi, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Lê Hoàng Vũ. Với tổng thời gian 1 giờ 43 phút 51 giây, đội Việt Nam đứng thứ 5/6 đội tham dự. Tuy nhiên do kết quả của đội Malaysia bị hủy, tuyển Việt Nam vươn lên đứng thứ 4 chung cuộc.

Trong khi đó, đội Philippines giành HCV với thời gian 1 giờ 33 phút 47 giây.

Nhận xét về nội dung thi đấu vừa qua, ông Thủy cho biết các trọng tài chưa thật sự gắt gao trong việc cầm cân nảy mực: “Ở các phần thi tiếp sức, đáng lẽ các VĐV phải chạm vào phần thân trên, tức là tay hoặc lưng. Nhưng chúng tôi quan sát thấy các VĐV chủ nhà chỉ chạm vào eo là chạy. Dù chúng tôi đã có phàn nàn với tổ trọng tài nhưng họ nói chỉ cần chạm trúng vào là được”.

Trước đó, trong phần thi hai môn phối hợp cá nhân, VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh đã lần đầu tiên giành HCĐ trong lịch sử ba môn phối hợp Việt Nam tại một kỳ SEA Games.

Tin cùng chuyên mục