VĐV khúc côn cầu Nga được tặng… súng AK 47 vì màn trình diễn xuất sắc

Trong thể thao, phần thưởng dành cho những VĐV xuất sắc nhất trận đấu thông thường là một kỷ vật kèm theo một khoản tiền thưởng đáng kể. Tuy vậy, ở Nga, tại Izhevsk, CLB khúc côn cầu trên băng HC Inzhstal vừa trao ra một phần thưởng bá đạo đậm chất Nga - một khẩu súng AK 47.

Kononov được tặng súng AK 47
Kononov được tặng súng AK 47

Cây bút bình luận khúc côn cầu trên băng nổi tiếng Mike Grinnell đã đăng tải thông tin đáng chú ý này: “Kể từ khi tôi gia nhập Spittin’ Chiclets (show truyền hình về thể thao), đôi mắt của tôi luôn mở to để hướng về Giải vô địch khúc côn cầu trên băng của Nga. Thật sự, trên thế giới này, vốn chẳng có quá nhiều thứ thú vị hơn Giải vô địch khúc côn cầu trên băng ở Nga đâu. Bạn không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước sự vui nhộn ở giải đấu này. Câu chuyện mới nhất là gì? Đó là việc một cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, được tặng một khẩu súng AK 47”.

Người nhận được phần thưởng kỳ lạ đó chính là thủ môn Savely Kononov, người đã tích cực trấn giữ khung thành của HC Inzhstal chống lại những pha công hãm liên miên của Chelmet. Anh chính là người hùng giúp cho HC Inzhstal giành chiến thắng với tỷ số sát sao là 3-2, sau khi cản phá đến 36 tình huống dứt điểm của đối thủ. Sau trận đấu, khi các thành viên của HC Inzhstal đang ngồi trong phòng thay quần áo và thư giãn, ăn mừng, họ đều cảm thấy bất ngờ khi Ban lãnh đạo đội bóng cùng với HLV bước vào phòng với khẩu súng AK 47.

Tất cả mọi cầu thủ đều cảm thấy hài hước và thú vị với khung cảnh ngay trước mắt của mình. Trong khi đó, thủ môn Kononov có vẻ mặt rất buồn cười. Cả phòng đều bùng nổ với những câu bình luận tếu táo: “Đó, thế là họ đã bắt HLV của chúng ta rồi”, “Tôi có thể bắn khẩu súng này được không?”, “Nếu chúng ta chơi tệ, Ban lãnh đạo sẽ bắn hết tất cả chúng ta đó”.

Grinnell sau đó bình luận thêm: “Nhận định ban đầu của tôi khi thấy cảnh này là khá tuyệt vời. Tôi không phải là một fan của súng đạn, tuy sống ở New York, nhưng cơ bản là tôi không thể sở hữu một khẩu súng nào. Nhưng nếu tôi sống ở Nga, tôi sẽ là fan của súng AK. Nó tồn tại một cách mạnh mẽ nhất ở ngoài đó. Điều thú vị là, nếu vị HLV bước đến trận đấu tiếp theo, thay vì tặng thêm khẩu súng AK cho một ai đó, thì giờ đây ông ấy đã có thể thắp sáng quyết tâm chiến thắng của cả đội. Tôi muốn bị trói buộc trọn thời gian nếu có cơ hội chơi khúc côn cầu của Nga. Khúc côn cầu trên băng ở Nga khá kỳ lạ. Nhưng tôi không ghét nó chút nào, tôi rất thích”.

Nhiều người cảm thấy thú vị với phần thưởng mà HC Inzhstal dành tặng cho anh chàng thủ môn Kononov. Nhà báo Andrew Zadarnowski (sống tại Montreal) viết trên Twitter: “Ở nước Nga của Putin, thủ môn có thể bắn cả bạn”. Trong khi đó, một cư dân mạng khác bình luận: “Chàng Kononov “an toàn” (cái tên “Savely” của Kononov nghĩa là “an toàn”) sẽ khiến khung thành đội nhà thêm an toàn với một khẩu súng AK 47 trong tay. Kẻ nào dám đối mặt anh?”.

Tin cùng chuyên mục