VĐV đấu kiếm xuất sắc nhất thi đấu giải vô địch U23 toàn quốc

Các kiếm thủ xuất sắc nhất của lứa tuổi U23 đang có mặt tại Bắc Ninh thi đấu giải vô địch trẻ U23 toàn quốc 2022.

VĐV đấu kiếm trẻ được cơ hội cọ xát quan trọng tại giải U23 toàn quốc ở Bắc Ninh. Ảnh: ĐK.VN
VĐV đấu kiếm trẻ được cơ hội cọ xát quan trọng tại giải U23 toàn quốc ở Bắc Ninh. Ảnh: ĐK.VN

“Giải đấu là một trong những cơ hội để VĐV đấu kiếm trẻ nhóm tuổi U23 hoàn thiện hơn và thêm cơ hội cọ xát tích lũy kinh nghiệm. Về cơ bản, VĐV ở đội tuổi U23 là những người sẽ kế cận các đàn anh, đàn chị ở tuyến 1 của các địa phương nên tất cả các đơn vị cử VĐV thi đấu giải đều đặt mục tiêu cao”, phụ trách bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) – ông Phùng Lê Quang chia sẻ.

Năm nay, giải đấu kiếm U23 toàn quốc tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh, quy tụ 130 VĐV của các đơn vị gồm Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải DƯơng, Bắc Ninh, Bộ Công an tham gia tranh tài.

Ban tổ chức tiến hành thi đấu đủ 12 bộ huy chương gồm cá nhân kiếm ba cạnh, kiếm liễu, kiếm chém nam, nữ; đồng đội kiếm ba cạnh, kiếm liễu, kiếm chém nam, nữ. Giải đáu kéo dài từ ngày 12 tới 17-8.

HLV Phạm Anh Tuấn của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã trao đổi “giải vô địch kiếm trẻ U23 toàn quốc vẫn là sân chơi quan trọng nhất cho các VĐV trẻ triển vọng nhất của môn đấu kiếm. Ngoài mục đích tìm kiếm thêm VĐV cho đội tuyển trẻ Việt Nam thì chúng tôi cũng rất muốn từ giải, nhiều đơn vị phát triển đào tạo thành tích cao cho đấu kiếm. Chỉ khi nhiều địa phương đầu tư đào tạo cho đấu kiếm, chúng ta sẽ có thêm các cơ hội tìm kiếm được VĐV tốt nhất”.

Năm nay, đáng tiếc chúng ta đã vắng mặt tại giải đấu kiếm trẻ và nhóm tuổi vô địch châu Á 2022 tổ chức ở Uzbekistan trong tháng 2 cũng như không tham dự giải vô địch kiếm trẻ thế giới 2022 trong tháng 4 ở Ai Cập. Giới chuyên môn hy vọng bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) sẽ tìm thêm những cơ hội để VĐV đấu kiếm trẻ được thi đấu quốc tế, cọ xát nâng cao thành tích.

Tin cùng chuyên mục