VĐV đấu kiếm dương tính với Covid-19 được chăm sóc tốt

Một trường hợp của thể thao Việt Nam đã cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ giải đấu quốc tế.
Một thành viên của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang được điều trị Covid-19.
Một thành viên của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang được điều trị Covid-19.

Theo tìm hiểu, một trường hợp thuộc đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sau khi thi đấu giải tại Uzbekistan vừa qua, khi lấy mẫu thử ở Việt Nam, đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngay sau khi có kết quả của mẫu thử, tuyển thủ trên được đi cách ly riêng theo quy định, và hiện tại sức khỏe đang hồi phục tốt. 
Đội tuyển đấu kiếm có 6 tuyển thủ đã về Việt Nam vào ngày 7-5 và các thành viên được cách ly y tế phòng Covid-19 theo đúng quy định 21 ngày tại địa điểm thuộc TPHCM. Thành viên đội tuyển đấu kiếm được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi số 1 trước khi lên đường tuy nhiên, kiếm thủ trên là người duy nhất chưa kịp tiêm do thời điểm đó cận ngày thi đấu tại Uzbekistan.
Tại giải đấu vòng loại Olympic môn đấu kiếm ở châu Á (Uzbkistan), Liên đoàn đấu kiếm thế giới cũng không đưa quy định yêu cầu người tham dự bắt buộc phải tiêm vaccine trước khi thi đấu. Do vậy, đấu kiếm Việt Nam vẫn được đăng ký VĐV thi đấu mà không vị phạm điều lệ. 
Việc VĐV thể thao bị dính Covid-19 không phải chuyện hiếm trên thế giới cũng như các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Mới nhất, đội bóng chuyền nữ Thái Lan có 22 cầu thủ bị nhiễm Covid-19 và những người có tên đã được điều trị tại bệnh viện để đảm bảo an toàn y tế. 
Trên thế giới, nhiều cầu thủ nổi tiếng tại các câu lạc bộ bóng đá thế giới từng bị nhiễm Covid-19 nhưng sau thời gian điều trị, họ đã hồi phục và trở lại thi đấu bình thường.

Tin cùng chuyên mục