VĐV có hợp đồng trước ngày 1-9 được dự Đại hội thể thao toàn quốc hợp lệ ở 941 nội dung

Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 chính thức ban hành Điều lệnh khung và có quy định cụ thể đối với các VĐV được đăng kí tranh tài hợp lệ.

Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã có Điều lệ khung. Ảnh: BVHTTDL
Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã có Điều lệ khung. Ảnh: BVHTTDL

Điều lệ khung của Đại hội thể thao toàn quốc lấn 9-2022 được Bộ VH-TT-DL ký và ban hành ngày 25-8 vừa qua.

Điều lệ quy định: Mỗi VĐV chỉ được đăng ký ở một môn thể thao. VĐV được quyền đăng ký thi đấu cho địa phương, ngành khi có một trong các điều kiện: Có hợp đồng sử dụng VĐV hoặc hợp đồng chuyển nhượng VĐV hợp pháp được ký kết trước ngày 1-9-2022. Đối với các môn mà Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia đã ban hành Quy chế chuyển nhượng thực hiện theo Quy chế chuyển nhượng VĐV; Có hộ khẩu thường trú, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân xác nhận nơi cư trú của VĐV; Có giấy xác nhận là VĐV của ngành do Cục Quân huấn – Bộ Quốc phòng hoặc Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân – Bộ Công an cấp. Nếu VĐV không có hộ khẩu thường trú tại địa phương, không có giấy xác nhân của ngành hoặc khi xảy ra tranh chấp VĐV giữa các đoàn thì Ban tổ chức Đại hội sẽ căn cứ vào hợp đồng sử dụng VĐV hoặc hợp đồng chuyển nhượng VĐV để xem xét, giải quyết...

Điều lệ của Đại hội cũng xác định, chỉ có các địa phương, ngành đã từng tham gia thi đấu trong hệ thống quốc gia giai đoạn từ 2014-2021 của mộ môn thể thao mới được phép đăng ký tham dự môn thể thao đó tại Đại hội (trứ các môn thể thao mới đưa vào chương trình thi đấu Đại hội).

Kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh (chủ nhà), Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc với 941 nội dung của 43 môn thể thao.

Tại Đại hội năm nay, nhóm môn thể thao dưới nước có nhiều bộ huy chương tranh tài nhất với tổng 86 (bơi có 43 nội dung thi đấu lại Cung thể thao dưới nước quốc gia Mỹ Đình, nhảy cầu 13 nội dung, lặn 30 nội dung). Điền kinh có 50 bộ huy chương (thi đấu tại sân Mỹ Đình), cử tạ có 60 bộ huy chương, wushu có 46 bộ huy chương...

Các đoàn sẽ đăng ký sơ bộ danh sách tham dự vào hạn cuối là ngày 15-9, danh sách đăng ký chính thức có hạn cuối là ngày 1-11. Đại hội thể thao toàn quốc khai mạc ngày 9-12 và bế mạc ngày 21-12.

Tin cùng chuyên mục