VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan, Cao Ngọc Hùng cầm cờ tại lễ khai mạc Paralympic

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã lựa chọn VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan và Cao Ngọc Hùng là những người cầm cờ diễu hành trong lễ khai mạc Paralympic Tokyo 2020.
Tuyết Loan và Ngọc Hùng. Ảnh: HÙNG HẢI
Tuyết Loan và Ngọc Hùng. Ảnh: HÙNG HẢI

Lễ khai mạc Paralympic Tokyo 2020 diễn ra tối ngày 24-8 tại SVĐ chính của đại hội và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lựa chọn VĐV cử tạ Châu Hoàng Tuyết Loan cùng VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng là những người cầm cờ tại buổi lễ. 

Giống lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 trước đó, tại khai mạc Paralympic Tokyo 2020, ban tổ chức cho phép 2 VĐV của mỗi quốc gia tham dự làm nhiệm vụ cầm lá quốc kỳ trong lễ diễu hành. VĐV Châu Hoàng Tuyết Loan là một trong những người có bề dầy kinh nghiệm thi đấu Paralympic cho thể thao người khuyết tật Việt Nam qua việc dự 5 kỳ liên tiếp tới lúc này. Năm nay, nữ lực sĩ này đã ở tuổi 46. Trong khi đó, VĐV môn điền kinh Cao Ngọc Hùng từng giành HCĐ tại Paralympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 và được vinh dự cầm cờ trong lễ khai mạc năm nay. 

Trưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020 Nguyễn Hồng Minh cho biết: "Hiện tại sức khỏe của các thành viên trong đoàn đều tốt và VĐV đang rất phấn chấn, sẵn sàng chờ ngày ra thi đấu. Thành viên của Việt Nam khi có mặt tại Tokyo đã ổn định chỗ ở và được tập luyện theo giáo án của HLV đảm bảo phong độ. Tất cả thành viên đều thực hiện đúng quy chế và đảm bảo quy tắc phòng chống Covid-19 của ban tổ chức chủ nhà Nhật Bản".

Tin cùng chuyên mục