VĐV Canada phải tiêm vaccine phòng Covid-19 để tham gia Thế vận hội mùa Đông 2022

Ủy ban Olympic Canada (COC) và Ủy ban Paralympic Canada (CPC) đưa ra thông báo yêu cầu tất cả quan chức, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) bắt buộc phải tiêm vaccine phòng Covid-19 để được tham gia Olympic và Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Tất cả các thành viên của Đoàn thể thao Canada phải thực hiện tiêm chủng để tranh tài ở Olympic, Paralympic mùa đông 2022. Ảnh: GETTY IMAGES
Tất cả các thành viên của Đoàn thể thao Canada phải thực hiện tiêm chủng để tranh tài ở Olympic, Paralympic mùa đông 2022. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo đó, thông báo được đưa ra sau khi Chính phủ Canada ban hành các quy định, chính sách về phòng chống dịch Covid-19, tiêm phòng vaccine được thực hiện trước cuối tháng này. Cũng theo quy định mới của Canada, từ ngày 30-10, hành khách phải xuất trình xác nhận tiêm chủng trước khi lên máy bay, tàu hỏa hoặc tàu thủy.

Ông David Shoemaker - Giám đốc điều hành COC cho biết việc tiêm chủng vaccine được thực hiện sớm sẽ tránh trường hợp bất kỳ thành viên nào của Đoàn thể thao Canada phải tự cách ly trong 21 ngày khi họ đến Trung Quốc. “Chúng tôi biết rằng đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho HLV, VĐV. Ở Olympic Tokyo 2020, Đoàn thể thao Canada đã tham dự và trở về với 840 thành viên và không xảy ra trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Do đó, chúng tôi muốn làm điều tương tự ở Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022”, ông David nói.

Trong khi đó, bà Karen O'Neill - Giám đốc điều hành CPC cho biết thêm: “Việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mỗi thành viên trong đội Paralympic Canada là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi. Tiêm phòng đầy đủ là giải pháp hữu hiệu nhất mà chúng tôi áp dụng trong quá trình chuẩn bị cho Paralympic mùa đông sắp tới”.

Trước đó, Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ cũng đưa ra thông báo yêu cầu tất cả thành viên tham gia Thế vận hội mùa đông phải tiêm chủng đầy đủ để phòng chống dịch ưu bệnh. Ban tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh đã đề xuất miễn trừ y tế, cho phép những thành viên chưa tiêm vaccine thuộc các đoàn vẫn được vào “hệ thống quản lý khép kín” khi đến Trung Quốc mà không phải cách ly, điều này nhằm hạn chế làm gián đoạn việc tập luyện của các VĐV nếu phải cách ly 21 ngày. Thế nhưng vì đảm bảo sức khỏe và an toàn, các đoàn thể thao đều triển khai việc tiêm chủng sớm cho HLV, VĐV, nhân viên trước khi đến Trung Quốc.

Dự kiến vào cuối tháng này, Ban tổ chức Olympic và Paralympic mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ phát hành cẩm nang các biện pháp phòng chống Covid-19 mà những người tham dự Thế vận hội phải tuân thủ và sẽ được gửi đến các đoàn thể thao.

Tin cùng chuyên mục