VĐV các đội tuyển thể thao đã nhận xong tiền thưởng SEA Games 31

Vào lúc này, VĐV đạt thành tích tại SEA Games 31 đã nhận xong tiền thưởng về kết quả huy chương theo đúng quy định.

VĐV đội tuyển đấu kiếm Việt Nam là những người cuối cùng đã được nhận thưởng. Ảnh: Q.T
VĐV đội tuyển đấu kiếm Việt Nam là những người cuối cùng đã được nhận thưởng. Ảnh: Q.T

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam là đội muộn nhất nhận thưởng nhưng tất cả thành viên dự SEA Games 31 và giành kết quả huy chương đã được nhận đầy đủ tiền thưởng được trả trực tiếp vào tài khoản theo đúng quy định tương ứng với thành tích huy chương giành được tại SEA Games 31 vừa qua. Các thành viên đội tuyển đấu kiếm Việt Nam cho biết, thưởng đã nhận tuần vừa qua.

Trước đó, đội tuyển đấu kiếm đã là đội tuyển cuối cùng bị chậm nhận thưởng và sau khi lãnh đạo Tổng cục TDTT cùng bộ môn đấu kiếm xem xét kỹ càng các khâu về thủ tục thì việc trả thưởng đã được đơn vị phụ trách tài chính chi trả.

Một số môn thể thao có một số trường hợp không nhận thưởng theo đúng thời gian do cung cấp sai về số tài khoản nhưng tới lúc này tất cả đã được nhận thưởng.

Theo Nghị định số 152/2018/NĐ-CP (ngày 7-11-2018), Quy định một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu đã ghi rõ mức thưởng cụ thể đối với mỗi tấm HCV tại SEA Games là 45 triệu đồng, VĐV giành HCB sẽ nhận 25 triệu đồng/huy chương và giành HCĐ là 20 triệu đồng/huy chương. Ngoài ra, mỗi kỷ lục SEA Games sẽ được cộng thêm phần thưởng 20 triệu đồng. Kết thúc SEA Games 31 vừa qua, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ và các cá nhân giành thành tích đều được nhận thưởng vào tài khoản ngân hàng của mình.

Ngoài VĐV, các HLV cũng có phần thưởng tương xứng về thành tích. Quy định ghi rõ “HLV trực tiếp đào tạo VĐV lập thành tích tại các đại hội, giải thi đấu thể thao quốc tế được hưởng mức thưởng như sau: HLV trực tiếp đào tạo vận động viên lập thành tích trong các giải thi đấu thể thao quốc tế có nội dung thi đấu cá nhân thì được hưởng mức thưởng chung bằng mức thưởng đối với VĐV; HLV trực tiếp đào tạo đội tuyển thi đấu lập thành tích trong các giải thi đấu thể thao quốc tế có môn hoặc nội dung thi đấu tập thể thì được hưởng mức thưởng chung bằng mức thưởng đối với VĐV đạt giải nhân với số lượng HLV, theo quy định như sau: dưới 04 VĐV tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 01 HLV; từ 04 đến 08 VĐV tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 02 HLV; từ 09 đến 12 VĐV tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 03 HLV; từ 13 đến 15 VĐV tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 04 HLV; trên 15 VĐV tham gia thi đấu, mức thưởng chung tính cho 05 HLV;

Tỉ lệ phân chia tiền thưởng đối với các HLV được thực hiện theo nguyên tắc: HLV trực tiếp huấn luyện đội tuyển được hưởng 60%, HLV trực tiếp đào tạo vận động viên ở cơ sở trước khi tham gia đội tuyển được hưởng 40%”.

Tin cùng chuyên mục