VĐV bóng bàn khuyết tật giành chiến thắng tại Olympic Tokyo

VĐV bóng bàn khuyết tật người Ba Lan Natalia Partyka đã có khởi đầu đầy ấn tượng tại Olympic Tokyo bằng chiến thắng 4-0 trước đối thủ người Úc Michelle Bromley.

Natalia Partyka ở trận ra quân tại Olympic Tokyo
Natalia Partyka ở trận ra quân tại Olympic Tokyo

Thật ra, tay vợt 31 tuổi này vốn là ngôi sao của làng thể thao người khuyết tật thế giới. Cô chịu bất hạnh khi được sinh ra mà không có cánh tay phải. Thế nhưng chỉ với một tay trái, cô đã vượt qua rất nhiều khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2000, tức mới 11 tuổi, Natalia Partyka đã bắt đầu đại diện Ba Lan tham dự Paralympic (Thế vận hội thể thao người khuyết tật thế giới). Đến nay, cô gái này đã có bộ sưu tập thành tích ấn tượng với 5 lần vô địch các kỳ Paralympic.

Natalia Partyka dũng mãnh với chỉ một tay trái

Không “an phận” ở đấu trường Paralympic, Natalia Partyka muốn thử thách bản thân mình, chứng tỏ khả năng hoà nhập cộng động khi tấn công sang thi đấu với những VĐV bình thường. Và VĐV chỉ có một tay trái của Ba Lan đã chen chân vào top những VĐV bóng bàn thế giới để giành được suất tham dự Olympic 2008. Natalia Partyka đã đi vào lịch sử với tư cách VĐV bóng bàn đầu tiên trên thế giới từng thi đấu cả Paralympic và Olympic.

Nỗi thất vọng của Michelle Bromley khi trở thành bại tướng của Natalia Partyka

Từ đó, Natalia Partyka duy trì phong độ một cách đáng nể để trở thành gương mặt quen thuộc của các kỳ Olympic và Olympic Tokyo là lần thứ tư cô góp mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Ở vòng một nội dung đơn nữ, Natalia Partyka đã thắng chóng vánh đối thủ người Úc Michelle Bromley với tỉ số cách biệt 4-0 (11-3, 11-5, 11-5, 11-7). Đối thủ của Natalia Partyka ở vòng đấu thứ hai là hạt giống số 19 người Ai Cập Dina Meshref.

Người hâm mộ bóng bàn thế giới đang kỳ vọng Natalia Partyka sẽ có màn trình diễn ấn tượng để tiếp tục với chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình tại Olypmic Tokyo.

Tin cùng chuyên mục