VĐV bắn súng nào sẽ đại diện Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020?

Bắn súng Việt Nam có 1 suất tham dự Olympic Tokyo 2020 và ban huấn luyện cùng lãnh đạo Liên đoàn bắn súng sẽ đề xuất tên của xạ thủ tham dự với Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic.
Xạ thủ Trần Quốc Cường (phải) được ISSF điền tên trong danh sách tính chuẩn của ISSF.
Xạ thủ Trần Quốc Cường (phải) được ISSF điền tên trong danh sách tính chuẩn của ISSF.

Trao đổi vào ngày 22-6, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đồng thời sẽ là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 - ông Trần Đức Phấn cho biết danh sách xạ thủ dự Olympic Tokyo 2020 sẽ do Liên đoàn đề xuất và hiện tại xạ thủ nào được đăng ký vẫn chưa công bố. 

Khi có đủ danh sách VĐV dự Olympic Tokyo 2020 (gồm suất trực tiếp và suất mời), Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 sẽ lên danh sách thành lập và trình lãnh đạo Bộ VH-TT-DL phê duyệt. Dự kiến, Đoàn sẽ thành lập trong đầu tháng 7. 

Trong trang web chính thức của Liên đoàn bắn súng quốc tế (ISSF) với thông tin cập nhật ngày 16-6 về suất Olympic dành cho các quốc gia và VĐV dự Olympic Tokyo 2020 (quota places), bắn súng Việt Nam được 1 suất và tên của xạ thủ được ISSF thông báo là Trần Quốc Cường. 

Xạ thủ Trần Quốc Cường được nằm trong danh sách các VĐV có suất (quota) của ISSF tới Olympic Tokyo 2020 qua việc đạt điểm MQS (Minimum Qualification Score, tạm dịch: điểm tối thiểu đủ điều kiện). Xạ thủ Trần Quốc Cường được ISSF điền tên ở nội dung 10 súng ngắn hơi.

Mới đây, truyền thông đã đăng tải thông tin bắn súng Việt Nam được 1 vé mời dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, vào lúc này, danh tính chính xác xạ thủ của Việt Nam thi đấu Olympic Tokyo 2020 chưa được công bố chính thức.

Tin cùng chuyên mục