VCK U19 quốc gia 2021: ĐKVĐ và chủ nhà vào cùng bảng đấu

Vòng chung kết giải bóng đá trẻ quốc gia đầu tiên trong năm 2021 sẽ được khởi tranh tại Bình Dương vào ngày 30-3. Sáng 29-3, Ban tổ chức giải đã tiến hành bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu. Qua đó đã xuất hiện bảng “tử thần” khi 4 đội mạnh rơi vào bảng A.

Huỳnh Kesley, HLV trưởng đội U19 Becamex Bình Dương
Huỳnh Kesley, HLV trưởng đội U19 Becamex Bình Dương

Đáng chú ý là năm nay, lần đầu tiên VCK có sự tham dự của 12 đội thay vì 8 đội như trước. Đó là kết quả của buổi họp, trao đổi giữa VFF và Ban tồ chức nhằm để giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội để cọ xát.

Kết quả bốc thăm, bảng A được đánh đá là nặng ký với sự góp mặt của đương kim vô địch Viettel, chủ nhà Becamex Bình Dương cùng học viện Hoàng Anh Gia Lai và SLNA. Đáng chú ý là ngoài SLNA hiện do HLV trong nước (Phạm Văn Quyến) dẫn dắt, 3 đội còn lại đều trang bị HLV nước ngoài. Đó là Mauro Jeronimo (Viettel), Huỳnh Kesley Alves (Bình Dương) và Graechen (HA.GL). Trong đó, ông Graechen chính là người thầy của lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường… và từng dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam.

VCK U19 quốc gia 2021: ĐKVĐ và chủ nhà vào cùng bảng đấu ảnh 1 HLV Phạm Văn Quyến và Phan Thanh Bình tại phần rút thăm chia bảng
Ở bảng B gồm 4 đội Sài Gòn FC, Quảng Nam, Hà Nội, An Giang; bảng C gồm Khánh Hòa, Bình Định, Đồng Tháp, Học viện NutiFood. Khu kỹ thuật của các đội đều do những HLV kỳ cựu hay cựu tuyển thủ dẫn dắt như Phi Long, Ngầu Nại (Sài Gòn); trưởng đoàn Đoàn Phùng (Quảng Nam); Minh Mính (Bình Định); Thanh Bình (Đồng Tháp); Hoàng Văn Phúc (Hà Nội); Durix (Học viện NutiFood).

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra 6 đội nhất, nhì 3 bảng cùng 2 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất vào tứ kết. Giải sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30-3 với các trận đầu tiên trên sân Bình Dương với lịch thi đấu: HA.GL - SLNA (15g30) và Bình Dương - PVF (18 giờ).

Tin cùng chuyên mục