VCK U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018: Lương Trung Tuấn tái ngộ PVF

Ngày 26-6, VCK giải bóng đá U17 quốc gia 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Trung tâm PVF (Hưng Yên). Giải năm nay có sự góp mặt của 8 đội, trong đó PVF đóng vai trò chủ nhà.

Trung vệ Đức Nguyễn Davide (bên phải)
Trung vệ Đức Nguyễn Davide (bên phải)

Sự vắng mặt đáng chú ý ở VCK lần này là đội Hà Nội khi không vượt qua được vòng loại ở bảng A. Bên cạnh đó đánh dấu sự xuất hiện của Becamex Bình Dương, được dự báo sẽ là “ngựa ô” của giải năm nay. Đội Becamex Bình Dương do HLV Lương Trung Tuấn dẫn dắt, ông cũng chính là cựu HLV của “lò” PVF và đã quyết định cùng với Trần Minh Chiến gia nhập đất Thủ cách đây 2 năm.

Trong thành phần của đội Becamex Bình Dương đáng chú ý là trung vệ Nguyễn Đức Davide, cầu thủ Việt kiều Ý. Nguyễn Đức Davide vốn xin gia nhập đội B.Bình Dương đang thi đấu tại V-League, HLV Trần Minh Chiến đánh giá cao tố chất của cầu thủ này, nhưng tuổi còn trẻ nên sau khi ký hợp đồng đã tạm chuyển em xuống thi đấu ở đội trẻ và sẽ có cơ hội làm quen với bóng đá Việt Nam qua VCK giải U17 năm nay.

VCK U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018: Lương Trung Tuấn tái ngộ PVF ảnh 1 Đội U17 Becamex Bình Dương
Sau thời SLNA, đến lượt PVF đang thống trị các VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam gần đây. Theo đó, đội bóng trẻ này đã 5 lần liên tiếp đi đến trận chung kết, trong đó  có 3 lần lên ngôi vô địch. Đó là thời kỳ mà những địa phương từng tạo tiếng vang như SLNA (7 lần vô địch), Đà Nẵng (3 lần vô địch) có dấu hiệu chững lại trong công tác đào tạo trẻ.

Có lợi thế là đơn vị chủ nhà, PVF sẽ không bỏ lỡ cơ hội lấy lại vị thế, nhất là sau khi đội U21 do hai HLV Mạnh Cường - Việt Thắng dẫn dắt đã thua trắng tại giải U21 hồi năm ngoái. Đối trọng với PVF trong cuộc đua vô địch lần này sẽ là SLNA, Viettel và kể cả HA.GL cũng rất đáng gờm.

VCK U17  Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2018 có sự tham dự của 8 đội, được chia thành 2 bảng gồm còn chủ nhà VPF, Công An Nhân Dân, Becamex Bình Dương và Đà Nẵng ở bảng A còn HA.GL, SLNA, Viettel và An Giang ở bảng B. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 4 vé vào bán kết. Trong lượt trận khai màn, các trận đấu của bảng B sẽ diễn ra trước. Một ngày sau, lễ khai mạc và các trận của bảng A sẽ được tổ chức.  
Lịch thi đấu VCK giải U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018
VCK U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018: Lương Trung Tuấn tái ngộ PVF ảnh 2

Tin cùng chuyên mục