VCK giải U17 quốc gia: PVF chật vật giành 3 điểm trước Thanh Hóa

Ngày 18-9, VCK giải bóng đá U17 quốc gia – Next Media 2020 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm PVF (Hưng Yên) với lượt trận đầu tiên của bảng A.

Niềm vui của các cầu thủ PVF sau bàn thắng vào cuối trận
Niềm vui của các cầu thủ PVF sau bàn thắng vào cuối trận

Trận cầu tâm điểm là cuộc so tài giữa chủ nhà PVF và ĐKVĐ Thanh Hóa. Đây cũng chính là cặp đấu đã vào đến trận chung kết giải năm ngoái mà phần thắng thuộc về đội bóng xứ Thanh sau loạt sút luân lưu 11m. Chính vì điều đó mà PVF hạ quyết tâm cao để giành chiến thắng và đòi lại món nợ trên.

Lợi thế sân nhà, các cầu thủ PVF tỏ ra lấn lướt và tạo nhiều áp lực bên phần sân Thanh Hóa. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam nắm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu, tạo nhiều sức ép bên phần sân đội bạn. Trong khi đó, lường trước những khó khăn khi phải đối diện với PVF trong trận ra quân, Thanh Hóa chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt và tìm kiếm cơ hội từ những đợt phản công nhanh.

VCK giải U17 quốc gia: PVF chật vật giành 3 điểm trước Thanh Hóa ảnh 1 Đây cũng là chiến thắng xứng đáng của các cầu thủ chủ nhà
Những nỗ lực của đội chủ nhà đến phút bù giờ mới được chuyển hóa thành bàn thắng. Phan Viết Thiện tỏa sáng với tình huống chớp cơ hội từ sai sót của hậu vệ Thanh Hóa, đột phá qua 2 cầu thủ của đội bạn trước khi tung cú sút chéo góc, hạ thủ thành Anh Tuấn, ghi bàn thắng “vàng” mang về 3 điểm trọn vẹn cho PVF.
Với kết quả này, PVF tạm chiếm ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, hai đội HA.GL và Đồng Tháp đã chia điểm với tỷ số hòa 2-2. Chiều 19-9, VCK sẽ tiếp tục với các trận đầu tiên ở bảng B.

Tin cùng chuyên mục