VCK giải bóng đá U21 quốc gia năm 2017: SLNA giành ngôi đầu bảng A

Loạt trận cuối vòng loại bảng A đã kết thúc vào chiều 2-12 với hai trận đấu diễn ra cùng giờ giữa B.Bình Dương - SLNA và PVF - An Giang. Điều bất ngờ đã không xảy ra khi An Giang trở thành đội thứ hai của bảng này bị loại, sau PVF.

Văn Đức (20) tỏa sáng với 2 bàn thắng cho SLNA
Văn Đức (20) tỏa sáng với 2 bàn thắng cho SLNA

Cuộc so tài giữa B.Bình Dương và SLNA diễn ra đầy cởi mở và hấp dẫn. Đội chủ nhà thiếu hụt đến 3 trụ cột do tập trung đội tuyển U23 quốc gia là thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Văn Đại và tiền đạo Tiến Linh nên sức mạnh ở các tuyến không còn được như hai trận đấu trước.

Ở bên kia sân, SLNA quyết tận dụng cơ hội để giành chiến thắng nhằm lấy nốt tấm vé còn lại của bảng A vào bán kết. Ngay ở phút thứ 6, Xuân Mạnh đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. Trước khi kết thúc hiệp 1, tỷ số được cân bằng 1-1 cho đội chủ nhà từ cú vô-lê đẹp mắt của Minh Tạo.

Diễn biến ở hiệp hai khá sôi nổi khi đội chủ nhà dù phần đông là cầu thủ dự bị nhưng đã thi đấu rất mạch lạc trong thế trận "ăn miếng trả miếng". Phút 55, Minh Tạo bất ngờ ghi bàn thắng thứ hai cho B.Bình Dương từ cú sút không hiểm hóc, nhưng thủ môn Văn Cường (SLNA) mất tập trung để vuột bóng.

Rơi vào thế không có gì để mất, SLNA đẩy cao đội hình lên tấn công và sự tỏa sáng của Văn Đức với cú đúp vào cuối trận đã đem chiến thắng chung cuộc 3-2 về cho đội bóng xứ Nghệ.

Ở trận còn lại, dù đã sớm bị loại nhưng PVF vẫn nhập cuộc rất quyết tâm trong trận so tài cùng An Giang nhằm tránh khả năng trắng tay ra về. Và họ đã giành chiến thắng 1-0 an ủi với bàn thắng duy nhất của Minh Dĩ.

Kết thúc vòng loại bảng A, SLNA đạt 7 điểm giành ngôi đầu bảng; theo sau là B.Bình Dương 6 điểm; PVF 3 điểm và An Giang 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục