VCK giải bóng đá U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017: PVF củng cố ngôi đầu

Loạt trận của vòng 3 bảng B diễn ra vào chiều 4-7 đã đánh dấu sự thành công của 2 đội bóng miền Trung khi Đà Nẵng và HA.GL cùng giành trọn 3 điểm. 
PVF tiếp tục dẫn đầu bảng. Ảnh: Dũng Phương
PVF tiếp tục dẫn đầu bảng. Ảnh: Dũng Phương
Dù không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn nhưng với đội hình được đánh giá  cao hơn, HA.GL đã dồn ép Hà Tĩnh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với thế trận lấn lướt ấy nên không có gì ngạc nhiên khi đội bóng phố Núi sớm có bàn thắng ngay phút thứ 7 do công của Tiến Đạt. Phút thứ 23, Tiến Đạt trong một nỗ lực đi bóng bên phía cánh phải đã loại bỏ hết hàng hậu vệ Hà Tĩnh rồi đưa bóng vào trong để Quang Nho tung ra cú dứt điểm vào góc cao nới rộng cách biệt cho HA.GL. 

Sớm tạo cách biệt 2 bàn, HA.GL chủ động giảm nhịp độ của trận đấu để bảo vệ chiến thắng và bảo toàn lực lượng. Hà Tĩnh cũng không thể gây khó khăn nào và không thể tạo bất ngờ. Thậm chí, đội bóng trẻ này còn phải thêm 1 lần vào lưới nhặt bóng ở phút 80. Xuất phát từ tình huống phối hợp trong vòng cấm, Minh Hiếu đã tung ra pha dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 3-0 cho HA.GL. 

Ở cuộc so tài giữa Đà Nẵng và Đắk Lắk mang tính quyết định khi đội nào thua sẽ đối diện nguy cơ kết thúc hy vọng vào bán kết. Hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này, cả Đắk Lắk lẫn Đà Nẵng thi đấu rất chắc chắn và giằng co nhau. Thế nên phải đến thứ 68, thế quân bình mới được phá vỡ cho Đà Nẵng. Kim Quang đã tung ra pha sút xa ngoài vòng 16m50 làm tung lưới đội bóng Tây Nguyên. 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Trận đấu muộn nhất trong ngày và cũng là trận đấu giữa hai “lò” được đánh giá cao là PVF và Hà Nội đã kết thúc bằng chiến thắng 1-0 cho PVF. Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, PVF củng cố ngôi đầu bảng.

Ngày 5-7, VCK tạm nghỉ và sẽ trở lại bằng lượt trận thứ tư của bảng A vào ngày 6-7.

Lịch thi đấu ngày 6-7

Viettel – Đồng Tháp, Thanh Hóa – Khánh Hòa, TPHCM – Công an Nhân Dân.

Tin cùng chuyên mục