VCK Asian Cup nữ 2018: Việt Nam thoải mái bước vào trận ra quân

Tối 7-4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân thi đấu trận ra quân tại VCK Asian Cup nữ 2018. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở bảng B là các nhà ĐKVĐ Nhật Bản. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam và điều quan trọng như ông Chung phát biểu tại buổi họp báo là đội đã có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý. 
Đội tuyển Việt Nam sẳn sàng xung trận. (Infographic: Hữu Vi)
Đội tuyển Việt Nam sẳn sàng xung trận. (Infographic: Hữu Vi)
Thực sự, cùng bảng với các “đàn chị” từ ĐKVĐ Nhật Bản, đương kim Á quân Australia và Hàn Quốc thì những khó khăn với đội tuyển Việt Nam là điều đã lường trước. Mọi chuyện chỉ hy vọng vào những nỗ lực của đội tuyển chúng ta cùng với việc nhập cuộc không gặp nhiều áp lực sẽ giúp các cầu thủ thoải mái hơn.
Trong buổi họp báo vào trưa 6-4, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự VCK sau khi thi đấu thành công từ vòng loại. Chúng tôi tham dự VCK với đội hình trẻ hóa nhiều gương mặt mới. Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ được đánh giá rất mạnh Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Chúng tôi là một đội trẻ và không có nhiều kinh nghiệm nhưng khi chơi ở vòng chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để vượt qua. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho trận đấu đầu tiên và sẽ chơi mà không có bất kỳ áp lực nào”.
VCK Asian Cup nữ 2018: Việt Nam thoải mái bước vào trận ra quân ảnh 1 ĐT nữ Việt Nam
Theo điều lệ giải, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Các đội vào bán kết cũng giành 4 suất đầu tiên đại diện châu Á tham dự VCK World Cup nữ 2019 tại Canada. Suất thứ 5 sẽ là trận tranh play-off giữa hai đội xếp thứ ba của mỗi bảng.
Tương quan lực lượng giữa các đội ở bảng B thì quả là rất khó cho đội nữ Việt Nam. Khả năng các cô gái Việt Nam dễ trở thành mục tiêu để các đối thủ trong bảng tập trung giành 3 điểm cũng như bàn thắng để đua tranh thứ hạng.
Trả lời trên trang điện tử của LĐBĐ châu Á mới đây, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: “Đội chúng tôi không may mắn khi rơi vào bảng đấu rất mạnh. Mọi người nghĩ đội tuyển nữ Việt Nam đến đây để lót đường cho các đội bóng khác, nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi đến đây cố gắng giành thành tích tốt nhất và sẽ thi đấu hết khả năng để chứng minh với bạn bè quốc tế rằng đội tuyển nữ Việt Nam không phải là đội lót đường”.
Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam:
7-4 (20g45): Việt Nam – Nhật Bản
11-4 (0 giờ): Việt Nam – Austrtalia
13-4: (20g45): Việt Nam – Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục