VCK Asian Cup 2019: Việt Nam cùng bảng với các đội mạnh của Tây Á

Vào tối 4-5 tại UAE, LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm phân bảng cho VCK Asian Cup 2018. Lá thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam vào cùng bảng D với các đội Iran, Iraq và Yemen.

VCK Asian Cup 2019: Việt Nam cùng bảng với các đội mạnh của Tây Á
Trong các đối thủ ở cùng bảng D, Iran là đội được đánh giá cao nhất khi đang đứng hạng 36 thế giới (dẫn đầu châu Á), tiếp đến là Iraq (hạng 88) và Yemen (hạng 125). Việt Nam hiện đang đứng hạng 103 và mục tiêu của HLV Park Hang-seo trong năm nay là đưa Việt Nam vào tốp 100 của thế giới.
Theo đánh giá chung thì Iran rõ ràng là mạnh hơn nhiều, Việt Nam có thể đua tranh thứ hạng cùng Iraq và Yemen, nhất là đội Yemen để cạnh tranh 4/6 vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhằm lấy vé đi tiếp.
VCK Asian Cup 2019: Việt Nam cùng bảng với các đội mạnh của Tây Á ảnh 1 ĐT Việt Nam đã nhận diện được các đối thủ tại VCK Asian Cup 2019. Ảnh: MINH HOÀNG
Tại VCK Asian Cup này sẽ có 6 bảng đấu, mỗi bảng lấy 2 đội nhất nhì, cùng 4/6 đội hạng 3 xuất sắc nhất để vào vòng loại trực tiếp. Giải sẽ diễn ra từ 5-1-2019 tới 1-2-2019 ở UAE tại 8 SVĐ thuộc 4 thành phố khác nhau.
Kết quả phân bảng như sau:
Bảng A: Bahrain, Ấn Độ, Thái Lan, United Arab Emirates.
Bảng B: Jordan, Palestine, Syria, Australia.
Bảng C: Philippines, Kyrgyz Republic, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Bảng D: Yemen, Vietnam, Iraq, Iran.
Bảng E: CHDCND Triều Tiên, Lebanon, Qatar, Saudi Arabia.
Bảng F: Turkmenistan, Oman, Uzbekistan, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục