Vật không lại thì….cắn đối thủ

Một sự cố hy hữu đã xảy ra ở trận bán kết môn vật hạng cân 57kg nam của Olympic Tokyo khi đô vật Kazakhstan Nurislam Sanayev bị dồn ép đã nổi đoá … cắn luôn đối thủ Ấn Độ Ravi Dahiya.

Nurislam Sanayev (nằm dưới) dùng hết sức cắn đối thủ
Nurislam Sanayev (nằm dưới) dùng hết sức cắn đối thủ

Trận bán kết hạng cân 57kg nam được dự đoán sẽ hấp dẫn bởi hai đối thủ Ravi Kumar Dahiya (Ấn Độ) và Nurislam Sanayev (Kazakhstan) đều quyết tâm giành quyền vào chung kết. Nurislam Sanayev là đô vật 30 tuổi dày dạn kinh nghiệm và là ngôi sao của làng vật Kazakhstan với nhiều chiến tích lừng lẫy như: vô địch châu Á 2018, á quân thế giới 2018,..

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi Ravi Dahiya (23 tuổi) tỏ ra “dưới màu” và bị dẫn điểm cách biệt 2-9 khi trận đấu chỉ còn khoảng 3 phút. Tuy nhiên, đô vật Ấn Độ không hề có ý định buông xuôi. Anh nỗ lực thi đấu với tâm lý “còn nước còn tát”. Và Ravi Dahiya đã tận dụng khoảnh khắc sơ sẩy của đối thủ để đè ngữa và khoá chặt Nurislam Sanayev.

Dù bị cắn nhưng Ravi Dahiya (nằm trên) vẫn chịu đau đè đối thủ

Sau một hồi cố vùng vẫy tìm cơ hội phá đòn đè của đối thủ không thành, Nurislam Sanayev cắn luôn một cái thật mạnh vào tay Ravi Dahiya. Cú cắn mạnh đến mức đã để lại dấu răng rõ ràng và in sâu trên tay đô vật Ấn Độ. Tuy nhiên, Ravi Dahiya đã bất chấp đau đớn để khoá chặt đối thủ và giành chiến thắng một cách xứng đáng.

Dù bị chơi xấu nhưng Ravi Dahiya vẫn giành chiến thắng

Đây không phải lần đầu tiên các VĐV cắn đối thủ tại Olympic Tokyo. Trước đó, võ sĩ người Morocco Youness Baalla đã có khoảnh khắc gây sốc khi anh cắn đối thủ người New Zealand David Nyika trong trận đấu vòng 1/8 quyền Anh hạng nặng. David Nyika đã phản ứng rất nhanh để tránh bị đau nặng trước tình huống chơi xấu của đối thủ.

Đó là trận đấu mà Youness Baalla hoàn toàn bị dồn ép và tìm cách đáp trả bằng hành động phi thể thao. Sau khi giành chiến thắng, David Nyika cho biết: "Youness Baalla không thi đấu một cách đàng hoàng. Anh ta cúi đầu xuống cố gắng cắn vào tai và gò má của tôi".  

Tin cùng chuyên mục