Vasyl Lomachenko trần tình trận thua Teofimo Lopez: Tôi không nói trọng tài bị mua chuộc, họ chỉ thiên vị mà thôi!

Vasyl Lomachenko, người từng được bầu chọn là “Đệ nhất quyền thủ của năm 2017”, vừa có những trải lòng khi nhớ lại trận đấu mà anh để thua Teofimo Lopez bằng điểm số tuyệt đối sau 12 hiệp đấu, qua đó, đánh mất các đai WBA (Super), WBO và The Ring hạng nhẹ. Theo anh, tuy trọng tài không bị mua chuộc, nhưng họ đã thiên vị võ sĩ người Mỹ quá rõ ràng…

Lomachenko trúng quyền từ Lopez
Lomachenko trúng quyền từ Lopez

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, người ta hiểu lầm rằng võ sĩ người Ukraine đã chỉ trích các trọng tài chấm điểm trận đấu hôm 17-10 tại MGM Grand Conference Center “bị mua chuộc”. Thế nên, Hi-Tech đã nói lại cho rõ về quan điểm của mình khi tâm sự trên “The Ring” hồi đầu tuần, anh nói rằng, bản thân anh không muốn bị hiểu lầm, dù anh vẫn chỉ trích các trọng tài chấm điểm là “thiên vị” cho Lopez, dẫn đến chiến thắng điểm của võ sĩ người Mỹ.

Lomachenko nói, thông qua sự phiên dịnh của “ông bầu” của anh - Egis Klimas: “Tôi không nói rằng các trọng tài chấm điểm trận đấu đã bị mua chuộc. Tôi chỉ nói rằng họ không khách quan và họ đã thiên vị. Theo như là quan điểm của tôi, họ chấm điểm hoàn toàn không khách quan. Sau khi tôi nhìn vào các phiếu ghi điểm, tôi biết các trọng tài đều chống lại tôi. Tôi không thể phán xét các trọng tài và cho họ bất kỳ điểm số nào, nhưng với cái cách mà tôi đã đánh quyền, cái cách mà tôi cảm nhận trong suốt trận đấu, tôi cảm giác tôi không thua trận!”.

“Tôi đã phải xem đi xem lại trận đấu, sau đó mới đưa ra quan điểm của mình. Đêm mà tôi xem lại trận đấu của tôi, tôi đã đếm những cú xuất quyền mà tôi tung ra. Tôi thậm chí xem lại trận đấu rất nhiều lần trên chế độ chiếu chậm. Tôi đếm từng cú đấm đối thủ nhắm vào tôi. Anh ta chạm vào tôi được 150 lần. Số liệu thống kê của CompuBox nói rằng đó là 183 cú đấm chính xác, trong tổng số 659 cú xuất quyền của anh ta. Còn tôi, tôi xem và đếm được 150 cú đấm. Anh ta chạm vào cơ thể tôi chỉ bằng đôi găng và đó chẳng phải những cú đấm uy lực”.

Lomachenko giải thích rõ tại sao anh lại khởi động rất chậm chạp ở đầu trận đấu: “Đầu trận, tôi có lo lắng về cái vai của tôi (Lomachenko đã bị đau vai kinh niên một thời gian, và vài ngay sau khi để thua Lopez, anh đã phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương này ở Los Angeles). Tôi biết đó chính là vấn đề của tôi. Tôi không thể sử dụng những cú đấm thọc trực diện vì chấn thương này, cả những cú móc phải và móc ngược bên phải. Tôi đã xem lại phần đầu của trận đấu và tôi đã chẳng làm gì được để giành chiến thắng nếu cứ đánh quyền giống như vậy…”.

“Lúc đó, tôi tự nhủ với bản thân: “Bất kể chuyện gì xảy ra, thì nó sẽ xảy ra như vậy”. Nếu vai của tôi hết phim, nghĩa là nó sẽ xong phim”. Đó là khi tôi mới bắt đầu đánh quyền, và bạn đã xem rõ điều đó khi chứng kiến trận đấu. Tôi bắt đầu từ hiệp 2 và khi đó, vai tôi có cảm giác như bị cây kim châm vào. Trong đầu của tôi, tôi không thể tiếp tục. Do vậy, tôi đã dừng lại trong hiệp 2 và hiệp 4. Sau đó, tôi bắt đầu nện quyền. Tôi có thể nói với các bạn tôi đã thắng ở những hiệp nào và hiệp nào đối thủ tôi giành chiến thắng. Tôi nhìn thấy trận đấu, ít nhất là phải có kết quả hòa, tuy nhiên nếu bạn muốn tính số quyền đọ quyền, tôi có thể nói rằng, tôi đã thắng trận đấu đó với 1 hiệp đấu cách biệt”.

“Trước hiệp đấu thứ 12, góc đài của tôi nói rằng tôi đang thua trận. Tôi không suy nghĩ quá nhiều về chuyện này, tôi chỉ làm những gì phải làm và đương nhiên, đối thủ đã tung ra nhiều cú đấm chính xác trong hiệp đấu thứ 12. Làm thế nào tôi có thể nói các trọng tài bị mua chuộc khi mà tôi chưa hề thấy hay nghe về chuyện đó? Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng các trọng tài đã bị mua chuộc. Không, họ không hề bị mua chuộc”, Lomachenko nói rõ hơn suy nghĩ của anh.

Hiện tại, Lomachenko đang trong quá trình điều trị và hồi phục sau ca phẫu thuật vai, anh đã sẵn sàng quay trở lại, “báo thù” Lopez vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau: “Tôi muốn tái chiến với Lopez. Và nếu anh ta nói rằng, chúng tôi có đấu với nhau 100 lần thì anh ta cũng thắng cả thôi, thì anh ta hãy chứng minh đi. Nếu anh ta nghĩ rằng anh ta là một nhà vô địch thật sự, chỉ với trận thắng này, trận đấu mà anh ta đã thắng may mắn, vậy thì hãy tái chiến. Lopez có thể đã xem lại trận đấu vào hôm sau và họ hiểu rằng, họ đã may mắn khi giơ tay mừng ngôi vô địch”.

“Hiện tại, cái vai tôi đang cho thấy cảm giác rất tốt. Tôi đang tập các bài tập trị liệu và phục hồi. Sẽ có mấy tuần lễ. Còn chúng tôi đang chờ đợi quay trở lại vào tháng 4 hoặc tháng 5-2021. Tôi không phải là kẻ nằm ườn lười chảy thây. Tôi luôn giữ bản thân và cơ thể trong trạng thái tốt nhất, trong lúc đó, tôi sẽ chờ Ông gia Noel thật sự đến thăm trẻ con từ xứ Siberia”.

Tin cùng chuyên mục