Vasiliy Lomachenko vs Richard Commey: Võ sĩ Ukraine thắng điểm số áp đảo nhưng dành sự khâm phục đối thủ

Vasiliy Lomachenko đã làm “vừa đủ” để đánh bại Richard Commey. Thậm chí đôi khi, có chút “dư thừa”, nhưng tay đấm người Ghana thể hiện thứ dũng khí của người con Lục địa đen khi vẫn trụ lại trên sàn đài cho đến khi hiệp 12 kết thúc. Lomachenko giành chiến thắng điểm tuyệt đối và tiến lại rất gần những đối thủ như George Kombosos Jr, Devin Haney. Anh vẫn còn cơ hội của mình.

Lomachenko đấm trúng mặt đối thủ
Lomachenko đấm trúng mặt đối thủ

Hiệp đấu thứ 7 tưởng như đã trở thành “đoạn kết” với RC, khi Lomachenko liên tục dồn ép đối thủ và tung cú quyền trái khiến RC knock-down. Lomachenko sau đó đã hai lần vẫy tay với góc đài của Commey, hy vọng họ sẽ tung khăn trắng đầu hàng để bảo toàn sức khỏe cho người huynh đệ của mình. Nhưng những người Ghana không làm như vậy. Commey, sau khi gượng dậy, bằng cách kỳ lạ nào đó, đã sống sót trong suốt 5 hiệp đấu cuối cùng, dù dính đòn túi bụi.

Đó là lý do, Lomachenko đã dành sự khâm phục tối đa cho đối thủ quê ở Accra sau chiến thắng áp đảo có điểm số 119-108, 119-108 và 117-110: “Tôi đã đấy tình trạng của anh ta. Thật khó khăn đối với anh ta. Đó là lý do tôi đã nói: “Này, hãy chấm dứt trận đấu đi!”. Nhưng anh ta là một chiến binh thực thụ. Anh ta có một trái tim nhiệt huyết và vô cùng to lớn, và thế là chúng tôi tiếp tục trận chiến, và chúng tôi trình diễn cho khán giả xem 12 hiệp tuyệt vời”.

“Sư phụ” của Commey, HLV Andre Rozier sau đó lý giải tại sao nhà cựu vô địch hạng nhẹ của IBF quyết định không bỏ cuộc ở hiệp đấu thứ 7: “Richard là một chiến binh và Vasiliy là một nhà vô địch vĩ đại. Khi Vailiy ra hiệu phía tôi nên chấm dứt trận đấu, điều đó không khác nào việc tước đi niềm tự hào, năng lực và sự cần mẫn của Richard, làm như vậy thật sự khủng khiếp. Tôi đã nói với Richard là hãy gượng dậy và chúng ta cùng nhau cố gắng. Cố gắng để không mắc bất kỳ sai lầm nào tiếp theo và tiếp tục chiến đấu. Và như tất cả các bạn đã thấy, cậu ấy đã gượng đi hết 12 hiệp của trận đấu này và cậu ấy đã chiến đấu với tận cả trái tim của mình!”.

Khoảnh khắc Lomachenko đấm ngã Commey và ra dấu với góc đài anh này 

Commey kể lại tình huống dính đòn Lomachenko và ngã xuống sàn đài, đơn giản đó chỉ là sơ suất của anh (nhưng tại sao lại sơ suất trong trận đấu quan trọng thế này): “Tôi chỉ rời mắt khỏi anh ấy khoảng 1 giây và sau đó là bùm. Tôi chỉ vừa mới rời mắt khỏi anh ấy và ngay sau đó, mọi chuyện là như thế đấy! Đó là những gì đã xảy ra. Anh ấy là một đấu sĩ tuyệt vời. Còn tôi, tôi đã làm những gì mà mình phải làm. Tôi cũng giỏi. Tôi không bị đau. Không có gì xảy ra với tôi cả…”.

Với chiến thắng thứ 16 trong sự nghiệp (và chỉ có 2 trận thua), Lomachenko hy vọng trở thành Kẻ thách đấu các đai vô địch WBA (Super), IBF và WBO của Kombosos: “Trong hạng cân nhẹ này, chúng ta có rất nhiều chiến binh tuyệt vời. Chúng ta có rất nhiều võ sĩ giỏi, vì thế, chúng ta có thể tổ chức rất nhiều trận chiến. Vâng, đương nhiên tôi rất cần cơ hội này, để trở thành nhà vô địch tối thượng. Nếu như Chúa trao cho tôi cơ hội này, tôi sẽ cố gắng chộp lấy”.

Tin cùng chuyên mục