Vardy và áp lực trước cột mốc 100 bàn

HLV Brendan Rodgers khẳng định không lo lắng về cơn khô hạn bàn thắng của Jamie Vardy, nhưng thừa nhận có thể chân sút 33 tuổi đang chịu áp lực trước cột mốc 100 bàn ở giải Ngoại hạng.

Jamie Vardy chịu áp lực trước cột mốc 100 bàn ở Premier League. Ảnh: Getty Images
Jamie Vardy chịu áp lực trước cột mốc 100 bàn ở Premier League. Ảnh: Getty Images

Vardy hiện có 19 bàn tại Premier League mùa này, đang chỉa sẽ vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal. Tuy nhiên, lần gần nhất chân sút 33 tuổi này “nổ súng” là ở chiến thắng 4-0 trên sân nhà của Leicester trước Aston Villa vào tháng 3 - ngay trước thời điểm giải đấu đình hoãn vì Covid-19. Vardy đã ghi cú đúp trong trận đấu đó, và nâng tổng số bàn thắng của mình tại giải đấu hàng đầu nước Anh lên con số 99.

Tuy nhiên, kể từ khi giải được nối lại từ giữa tháng 6, Vardy đã hoàn toàn im tiếng trong 3 trận đấu của Leicester, cũng là nguyên nhân chính khiến đội chỉ thu về 2 điểm. HLV Rodgers mới đây đánh giá về tình hình của chân sút chủ lực trước cột mốc 100 bàn: “Đôi khi trước những cột mốc này, khi chúng ở rất gần thì vẫn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được nó. Nhưng với chúng tôi, Vardy vẫn là một chất xúc tác thực sự và là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Tài năng và khả năng ghi bàn của cậu ấy là không thể bàn cãi. Tôi nghĩ khi Vardy có cơ hội, cậu ấy sẽ nắm lấy chúng và hoàn thành cột mốc này”.

Vardy sa sút, Leicester đối mặt nguy cơ trượt dài khỏi vị trí thứ 3 - hiện họ có 55 điểm, chỉ còn hơn vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 1 điểm, trong khi Man.United và Wolves đã áp sát phía sau khi thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm. Bầy cào sẽ chào đón Crystal Palace vào hôm nay, trong điều kiện mất thêm ngòi nổ James Maddison vì chấn thương hông.

HLV Rodgers đánh giá thêm: “Chúng tôi chấp nhận rằng đang ở một thời điểm bất lợi, vì chúng tôi đã không đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng thách thức chính là phải vượt qua điều đó. Đừng đánh giá chúng tôi chỉ dựa trên bốn trận đấu gần đây mà hãy nhìn vào suốt cả hành trình mùa giải. Chúng tôi vẫn đang ở một vị trí tuyệt vời và tôi sẽ không trao đổi nó cho bất kỳ điều gì khác”.

Tin cùng chuyên mục