Vắng Thạch Kim Tuấn, cử tạ nam Việt Nam vẫn có HCV vô địch châu Á

Cử tạ Việt Nam tiếp tục có thành tích HCV tại giải vô địch châu Á 2022 đang tranh tài ở Bahrain và 2 gương mặt Nguyễn Trần Anh Tuấn (61kg), Lại Gia Thành (55kg) làm nên thành tích này.

Lực sĩ Lại Gia Thành đã xếp nhất tổng cử của hạng 55kg tại giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: AWF
Lực sĩ Lại Gia Thành đã xếp nhất tổng cử của hạng 55kg tại giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: AWF

Hạng 61kg và 55kg nam của giải đấu đã tranh tài trong ngày 9-10 theo giờ địa phương, chúng ta có Nguyễn Trần Anh Tuấn, Lại Gia Thành tham dự.

Mọi sự chú ý được hướng về hạng cân 61kg bởi đây là nội dung quan trọng của cử tạ nam châu Á cũng như là một trong những hạng cân chính tại Olympic. Không có Thạch Kim Tuấn hay Trịnh Văn Vinh góp mặt, Nguyễn Trần Anh Tuấn là gương mặt đại diện cho cử tạ nam thi đấu lần này và nam lực sĩ người TPHCM đã giành được kết quả phù hợp với dự liệu của ban huấn luyện.

Hạng 61kg nam có 15 VĐV góp mặt và trong bảng A nơi Nguyễn Trần Anh Tuấn thi đấu thì nhiều đối thủ mạnh tới từ Indonesia, Turkmenistan, Trung Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ, Arab Saudi tham dự. Tại cuộc đấu cử giật, Nguyễn Trần Anh Tuấn đạt 134kg sau 3 lần cử và trong cử đẩy thì lực sĩ này có kết quả tốt nhất là 161kg qua đó đạt tổng cử 295kg. Kết quả đủ giúp Nguyễn Trần Anh Tuấn có 1 HCV cử đẩy và 2 HCB (cử giật, tổng cử). HCV tổng cử của nội dung thuộc về Jia Xionghui (Trung Quốc) với 296kg đồng thời đối thủ này cũng giành HCV cử giật với 140kg.

Trong khi đó, lực sĩ Lại Gia Thành đã hoàn thành tốt nội dung 55kg nam của mình để đứng đầu chung cuộc với tổng cử 262kg. Tại cuộc đấu này, Gia Thành đạt cử giật 120kg, cử đẩy 142kg. Ngoài thành tích HCV tổng cử thì Lại Gia Thành còn có thêm tấm HCV ở cử giật. Tháng 5 vừa qua, Lại Gia Thành đã dự SEA Games 31 và giành HCV khi đạt tổng cử 268kg của hạng 55kg.

Tin cùng chuyên mục