Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2018

Vắng Nguyễn Thị Thật, tay đua Thái Lan Jutatip ra oai

Không có tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị  Thật vì bận đi tập huấn tại Thuỵ Sĩ chuẩn bị cho ASIAD, tay đua người Thái Lan Jutatip khẳng định sức mạnh về nước rút khi thắng khi về nhất cả 2 giải thưởng dọc đường và đích đến chặng 1 Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương khởi tranh sáng nay.

Quang cảnh đích đến chụp từ trên cao. Ảnh: Hoàng Hùng
Quang cảnh đích đến chụp từ trên cao. Ảnh: Hoàng Hùng

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương là cuộc đua truyền thống nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Giải năm nay quy tụ 18 đội, trong đó có 9 đội quốc tế - kỷ lục từ trước đến nay – thi đấu 9 chặng. Vào sáng nay, đoàn đua đã tranh tài chặng 1 chạy 3 vòng quanh thành phố mới Bình Dương với lộ trình dài 66 km.

Như chúng ta đã biết, trong 5 năm trở lại đây, hai tay đua Nguyễn Thị Thật và Jutatip (Thái Lan) không chỉ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở khu vực Đông Nam Á mà cả châu lục. Chính ASIAD 2014 Jutatip rút thắng Nguyễn Thị Thật và năm 2015, Nguyễn Thị Thật đã đòi lại món nợ giành HCV SEA Games. Mỗi khi 2 tay đua này cùng tham dự 1 giải, giới chuyên môn đều chờ xem cuộc so tài nước rút giữa hai tay đua hàng đầu của hai quốc gia láng giềng.

Thế nhưng vào đầu tháng 3, tay đua Nguyễn Thị Thật đã đi sang Thuỵ Sĩ tập huấn 3 tháng nhằm thực hiện giấc mơ vàng ASIAD. Trong khi đó, dường như Jutatip không có phong độ tốt trong 1 năm gần đây nên Thái Lan đang cử một tay đua khác sang đây nhằm đối đầu với Nguyễn Thị Thật. Chính vì thế, giải nữ quốc tế Bình Dương chúng ta sẽ không thể chứng kiến màn so kè nước rút của hai tay đua chuyên rút này.

Vắng Nguyễn Thị Thật, tay đua Thái Lan Jutatip ra oai ảnh 1 Jutatip đang tung nước rút về đích. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Vắng Nguyễn Thị Thật, dường như Jutatip tỏ ra nhỉnh hơn so với các đối thủ còn lại. Trong 3 tình huống tranh tài nước rút, cô gái người Thái Lan đã chiến thắng ở 2 giải thưởng dọc đường, đồng thời vượt qua Lee Joohee (Hàn Quốc), Xuân Hồng (Phân bón con Voi Bình Dương) tại đích đến thắng chặng. Chiến thắng này giúp Jutatip tạm thời mặc cả chiếc áo vàng lẫn áo xanh sau chặng 1.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 2 từ Định Quán (Đồng Nai) đi Bảo Lộc hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi đây là chặng đua các cô gái chúng ta phải chinh phục đèo Bảo Lộc, kết quả ảnh hưởng rất lớn trong bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục