Vắng Meunier, tuyển Bỉ tìm giải pháp chống Mbappe

Bỉ không có Thomas Meunier vì án treo giò. Sự vắng mặt của cầu thủ đá cánh PSG là thiệt thòi cho Bỉ bởi vì anh có kinh nghiệm đối đầu với Kylian Mbappe đầy tốc độ bên phía Pháp nhờ một năm chơi chung tại Paris. HLV Roberto Martinez dự kiến đưa Yannick Carrasco trám vào vị trí của Meunier.
Kylian Mbappe là mối bận tâm lớn cvủa tuyển Bỉ.
Kylian Mbappe là mối bận tâm lớn cvủa tuyển Bỉ.

Cựu danh thủ Bỉ là Daniel van Buyten lo lắng Carrasco không đủ sức đánh chặn Mbappe. Ông Buyten cho rằng tốc độ của tiền đạo 19 tuổi phía Pháp là quá cao để Carrasco có thể theo kịp trong những pha đua tốc độ. Do đó, Bỉ cần phải tập trung phòng thủ hai lớp để tránh bị Mbappe qua mặt như từng làm trước Argentina. Mbappe vắng mặt buổi tập cuối cùng của tuyển Pháp trước trận bán kết nhưng HLV Didier Deschamps khẳng định cầu thủ trẻ của ông sẵn sàng ra sân đấu với Bỉ.

Dù Buyten lo lắng nhưng HLV Martinez không hề e ngại chuyện Carrasco có khóa được Mbappe. Nhiều người cho rằng HLV sắp sửa bước qua tuổi 45 này đang cho thấy rất “cao tay”. Ông Martinez cũng như Gareth Southgate (Anh) không gây ấn tượng ở Premier League nhưng World Cup 2018 đã thể hiện tài năng chiến thuật khá cao. Thậm chí, còn có dự đoán Bỉ và Anh sẽ gặp nhau ở chung kết. Nếu Bỉ vô địch thì Martinez sẽ là HLV ngoại đầu tiên giúp đội bóng nước khác vô địch World Cup. Trong lịch sử World Cup, HLV người Anh là George Raynor đưa Thụy Điển tới trận chung kết 1958 nhưng thua Brazil và HLV ngowì Áo Ernst Happel đưa Hà Lan tới chung kết 1978 nhưng thua Argentina.

Tin cùng chuyên mục