Vắng Messi, Coutinho ghi bàn tuyệt đẹp giúp Barca đại thắng

Trong trận đấu với Malaga tại vòng 28, Lionel Messi không thể góp mặt cùng Barcelona. Dù vậy, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đại thắng nhờ vào sự tỏa sáng của Luis Suarez và Philippe Coutinho.

Coutinho (phải) ghi bàn giúp Barca chiến thắng trong ngày vắng Messi. Ảnh: Getty Images.
Coutinho (phải) ghi bàn giúp Barca chiến thắng trong ngày vắng Messi. Ảnh: Getty Images.

Trước trận đấu với Malaga, Messi đón tin vui khi đứa con thứ ba của siêu sao người Argentina sắp chào đời. Vì lý do đó, Messi không thể góp mặt cùng đồng đội đối đầu Malaga.

Với Messi là tin vui, nhưng Barca chắc chắn là tin buồn. Bởi không có tiền đạo 30 tuổi trên hàng công, việc tạo đột biến trong tấn công có thể sẽ giảm. Song, lần này thì khác hoàn toàn. Không giống như trước khi Barca phải rơi vào bế tắc trước hàng phòng ngự của đối phương. Sau pha kết thúc cận thành không lâu trước đó, phút 14, Suarez có tình huống đánh đầu mở tỉ số trận đấu từ đường chuyền của Jordi Alba.

Đến phút 29, Coutinho cho thấy tài năng khi thực hiện pha đánh gót tuyệt đẹp để nhân đôi cách biệt. Và 2-0 cũng chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu dù được chơi hơn người khi Samu Garcia bên phía Malaga bị truất quyền thi đấu.

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục ngự trị ngôi đầu với 72 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico 11 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận) và Real Madrid xếp thứ ba với 57 điểm.

Chia sẻ sau trận, HLV Ernesto Valverde cho biết: “Với Malaga, đây không phải là trận đấu mang tính chất thử nghiệm. Tôi không muốn ai nhìn vào nghĩ rằng chúng tôi đang thử nghiệm trận đấu, đấy là sai lầm. Barca đã chơi trận đấu với Las Palmas trước đó và thấy mọi khó khăn như thế nào. Nên hôm nay, chúng tôi lấy đó làm động lực để đối đầu Malaga - đội đã đánh bại chúng tôi trên sân nhà mùa trước. Nếu không thắng ở trận đấu này, sẽ tạo ra áp lực lớn cho chúng tôi ở trận tiếp theo. Vì vậy, tôi hài lòng với những gì hôm nay cả đội thể hiện.”

Ngoài nói về trận đấu, HLV Valverde cũng nói về Ousmane Dembele khi ngôi sao người Pháp có màn thi đấu chói sáng: “Điều quan trọng với Dembele là anh ấy đã cố gắng, anh ấy sẽ có một vị trí trong đội hình. Anh ấy cần thời gian, anh ấy còn trẻ và đã gặp chấn thương kèm với đó là sức ép. Nhưng hôm nay anh ấy cho thấy một màn tình diễn tốt.”

Tin cùng chuyên mục