Vắng Hạnh “balo”, Coach Trung Núi gặp khó ở chung kết đồng hương Huế

Thiếu vắng quân bài chủ lực Đặng Phước Hạnh (Sanatech Sanet Khánh Hoà), HLV Nguyễn Bảo Trung (Coach Trung Núi) đang gặp thách thức thực sự tại trận chung kết với tổ đấu của những Sang Long, Isawa, Tài Hí…

Coach Trung núi gặp khó trước trận chung kết
Coach Trung núi gặp khó trước trận chung kết

Giải bóng đá đồng hương TT Huế tại TP.HCM lần 7 Cúp Gà Spa 2018 dần đi đến trận đấu cuối cùng. Sở hữu trong đội hình toàn cầu chuyên và “thánh bào”, không bất ngờ khi Qphone-HT của Quốc Dejong, Nhất Hội sẽ chạm trán với Xuân Thiên Hạ của Sang Long, Isawa. Với hàng loạt cầu chuyên, từng thi đấu chuyên và thành bào làng phủi Sài Gòn dàn đều 2 đội bóng hứa hẹn trận chung kết cực kỳ hấp dẫn và kịch tính.

Bầu Biên HT Jean và giấc mơ cúp vàng xứ Huế

Lần đầu tiên tham dự Giải đồng hương TT Huế, bầu Biên (HT Jean) rất quyết tâm giành ngôi cao nhất khi đưa về đội bóng dàn huấn luyện của Sài Gòn FC như Trung Núi, Gấu Béo cùng dàn hảo thủ mà bất cứ đội nào cũng mơ ước như Nhất Hội, Quốc Dejong, Đình Tình, Hạnh Balo, Khắc Tuỳ, My Lai, Đình Nhân. Đội quân dưới “tướng” Trung Núi còn cẩn thận gọi Văn Cầm (CLB bóng đá Huế) từ miền Trung vào tiếp lửa.

Con đường đến trận chung kết của Qphone-HT khá bình lặng với 1 mạch 6 trận thắng liên tiếp, trong đó nhiều đội khá mạnh như Cầu Đá, Thường Mua, Kim Long Vinh Thanh và đặc biệt là Phú Diên trong trận bán kết.

Ở trận đấu gần nhất, với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, cầm và ban bật bóng nhằm sớm "đánh phủ đầu" đối phương chính là điều mà tướng Trung "núi" và trợ lý Gấu "béo" đứng ngoài đường biên liên tục yêu cầu cho học trò thực hiện. Chỉ mất 6 phút để đội bóng áo vàng mở điểm bằng pha lập công của Nhất Hội. Trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại, Quốc Chí đã nới rộng cách biệt lên 2 bàn. Sang hiệp 2, Kỳ Anh (Quận 11 FC) lập cú đúp hoàn thành chiến thắng 4-0 đưa đội nhà vào chung kết.

Với việc Đặng Phước Hạnh không thể thi đấu, Nhất Hội đang có dấu hiệu quá tải thì HLV Trung Núi thật sự gặp thách thức trước đối thủ được xem ngang sức ngang tài như Xuân Thiên Hạ. Liệu Coach Trung Núi có cùng thực hiện hoá giấc mơ vàng của bầu Biên HT Jean hay chiếc cúp đồng hương Huế sẽ ở lại mảnh đất Cố Đô.

Chật vật vào chung kết, nhưng đừng xem thường Xuân Thiên Hạ

Xuân Thiên Hạ xém chút nữa bị biến thành "cựu vương" nếu không nhờ đến bàn thắng  của Tài "hí" ở những phút cuối trận trong trận Bán kết với Quả cầu Vũ Cường. Trước đó, nhà vô địch 2017 đã trải qua những giây phút cực kỳ căng thẳng với Quả cầu Vũ Cường. Thậm chí sau 20 phút đầu tiên bóng lăn, đội bóng huyện Phú Vang bị đối thủ dẫn trước 1-0. Sang hiệp 2, Sang Long và Tài Hí ghi liền 2 bàn giúp đội bóng bên phá Tam Giang vào đối đầu với Qphone-HT.

Nhìn Xuân Thiên Hạ thi đấu, dù chật vật thắng những đối thủ được đánh giá thấp hơn nhưng khi trận chung kết tổ chức trong nhà, Sang Long, Isawa và Văn Mười như “cá gặp nước” lại bay nhảy cùng trái bóng. Và với phong độ càng vào sâu, Xuân Thiên Hạ thi đầu càng bùng nổ là thách thức không nhỏ trong việc triển khai lối chơi của Coach Trung Núi.

Với Hạnh balo vắng mặt, Xuân Thiên Hạ có lẽ sẽ đỡ phải lo lắng chàng Ala của Sanatech Khánh Hoà này, khi đó cơ hội để thể hiện sức mạnh sẽ được Sang Long, Trung Isawa cụ thể hoá bằng những đường đan bóng cực kỳ chính xác. Cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 1.000 CĐV Xuân Thiên Hạ, chắc chắn đây là động lực lớn cho các chàng trai huyện Phú Vang thi đấu quyết tâm.

Đánh giá vậy để thấy đây được xem là trận đấu cân sức và hấp dẫn của làng phủi Sài Gòn. Cũng như Qphone-HT, Xuân Thiên Hạ cũng sở hữu những “chiến binh” cực kỳ chất lượng như cặp đôi Tân Hiệp Hưng là Nguyễn Phước Quý Sang (Sang Long), Nguyễn Văn Trung (Trung Isawa) cùng Văn Mười (cựu cầu thủ Tân Hiệp Hưng), Tài Hí (CLB Tây Ninh),  Đăng Khoa (Quận 11 FC), Phú Mỡ (Vinh Hải Vinh Hiền), Tấn Đen (Hoàng Sang Q.5)…

Đây thực sự là một trận đấu khó đoán được kết quả. Những “hảo thủ” chiếu phủi Sài Gòn tụ về đẩy đủ như một Giải Futsal quốc gia thủ nhỏ ở Giải đồng hương Huế. Liệu đội bóng tướng Trung "núi", trợ lý Gấu "béo" như Đình Tình, Nhất Hội (Sài Gòn FC), Quốc "Dejong",  My Lai, Kỳ Anh, Khắc Tùy… có khuất phục được sự kiên cường của “dàn sao” Xuân Thiên Hạ.

Trận đấu đáng chờ đợi nhất này sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 2-12 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Quận 11, TP.HCM. 

>>Một số hình ảnh giải đấu
Vắng Hạnh “balo”, Coach Trung Núi gặp khó ở chung kết đồng hương Huế ảnh 1
Vắng Hạnh “balo”, Coach Trung Núi gặp khó ở chung kết đồng hương Huế ảnh 2
Vắng Hạnh “balo”, Coach Trung Núi gặp khó ở chung kết đồng hương Huế ảnh 3

Tin cùng chuyên mục